Bí quyết quản lý nhà trọ để luôn thu hút khách thuê trọ?

29/12/2018 07:24 Đăng bởi: admin

Quản lý nhà trọ là công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng thực ra không phải vậy. Trong quá trình cho thuê, có rất nhiều sự cố có thể xảy ra? Do đó các chủ trọ cần có những kinh nghiệm để quản lý nhà trọ cho thuê hiệu quả hơn? Hãy cùng iTro xem các kinh nghiệm quý giá ngay dưới bài viết này nhé!

  1.  Chọn lọc đối tượng thuê nhà

Đầu tiên để quản lý nhà trọ hiệu quả bạn cần xác định được đối tượng mình muốn cho thuê nhà là ai? Thông thường sẽ có 4 nhóm người có nhu cầu thuê nhà trọ như sau:


- Đối tượng sinh viên thuê nhà ở


- Đối tượng nhà trọ cho công nhân lao động


- Đối tượng hộ gia đình


- Đối tượng nhà trọ hỗn hợp

Để quản lý nhà trọ tốt nhất bạn cần có sự chọn lọc đối tượng thuê này. Liệu mô hình nhà trọ của bạn sẽ phù hợp với sinh viên thuê hơn hay hộ gia đình thuê. Đặc biệt những người này phải tuân theo quy định chung của nhà trọ, không thuộc đối tượng người vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, nếu khu trọ bạn đầu tư xây dựng gần các khu nhà máy, khu công nghiệp hay xưởng sản xuất nơi tập trung lượng lao động lớn thì đối tượng bạn hướng tới chính là lao động làm việc tại các khu vực này.

Xác định rõ đối tượng muốn cho thuê trọ

2. Những nguyên tắc cần chú ý khi quản lý nhà trọ

Kinh nghiệm để quản lý nhà trọ hiệu quả đó là việc chủ nhà nên đưa ra các nguyên tắc cụ thể cho người thuê nhà để tránh trường hợp phát sinh mâu thuẫn, nợ tiền phòng, … Đặc biệt sẽ rất nguy hiểm nếu người thuê nhà là đối tượng trộm cướp, sử dụng ma túy hay tội phạm. Do vậy chủ nhà cần nắm được những nguyên tắc quản lý như sau:


- Yêu cầu người thuê nhà phải cung cấp đầy đủ các giấy tờ tùy thân, có người lạ tới ở qua đêm phải báo cáo cho chủ nhà.


- Lắp đặt hệ thống camera an ninh theo dõi: để quản lý việc ra vào, khách lạ tới nhà trọ bạn nên sử dụng công cụ camera an ninh theo dõi để quản lý việc này. Đặc biệt khi có tình trạng trộm cắp xảy ra đây cũng là công cụ hỗ trợ tìm ra đối tượng lấy cắp.


- Xây dựng cổng và chìa khóa cổng phân cho từng phòng nhằm tách bạch cuộc sống tự do đi lại riêng của mỗi phòng. Đồng thời cũng đảm bảo người thuê trọ cảm thấy thoải mái hơn.


- Hệ thống cửa phòng - cổng nhà phải đảm bảo chắc chắn. Dán nội quy chung của phòng trọ trước cửa nhà. Chủ nhà cũng nên thường xuyên thay đổi khóa mới sau 3 tháng đến 6 tháng để tránh tình trạng người ở nhà trọ cũ chuyển đi rồi vẫn có chìa khóa ra vào nhà trọ.


- Hợp đồng cho thuê nhà giữa người thuê và chủ trọ phải chặt chẽ để hạn chế mâu thuẫn phát sinh và làm mất tính ổn định của dòng tiền lợi nhuận của việc kinh doanh.

 

Lắp camera an ninh ở dãy trọ để giám sát

3.  Thuê người quản lý nhà trọ
Theo kinh nghiệm của những chủ nhà trọ cho thuê nhà lâu năm cho biết để mô hình cho thuê này được tồn tại bền vững việc cần có người chuyên quản lý nhà trọ là rất cần thiết. Việc thuê người quản lý có thể sẽ mất 1 khoản chi phí tuy nhiên người giám sát này sẽ giúp chủ nhà giải quyết nhanh chóng các vấn đề phát sinh do người thuê trọ như sửa điện, ống nước, thay bóng đèn, sơn tường, dọn dẹp, giải quyết mâu thuẫn phát sinh giữa các phòng… Đây cũng là phương án hữu ích trong trường hợp chủ nhà trọ quá bận rộn phải lo nhiều việc khác.

 


Tóm lại, để nhà trọ vận hành hiệu quả nhất chủ nhà trọ cần có những quy định quản lý rõ ràng ngay từ ban đầu. Tuy nhiên cũng cần có sự tôn trọng quyền tự do cá nhân của người thuê, không nên quá áp đặt hay khắt khe để người thuê nhà có thể thoải mái sinh sống nhất. Có như vậy, việc làm ăn của bạn mới lâu dài và bền vững được.

iTro chúc quý khách hàng thành công!