Bí quyết thiết kế nhà trọ thông minh mà nhà đầu tư nào cũng cần nên biết!

06/01/2019 04:38 Đăng bởi: admin

      Hiện nay, nhu cầu tìm kiếm nhà trọ tại các thành phố lớn ngày càng cao. Điều đó đã tạo nhiều cơ hội cho nhiều người lựa chọn hình thức này để kinh doanh. Và để thu hút khách thuê trọ đến với nhà trọ của mình, bạn phải biết thiết kế nhà trọ của mình sao cho sáng tạo và thông minh. Tuy nhiên, không gian chật hẹp và diện tích sử dụng vô cùng hạn chế của những phòng trọ vẫn luôn là nhược điểm khó sửa nhất của dạng nhà cho thuê này. Từ đây, các ý tưởng thiết kế nhà trọ thông minh ra đời. Để hiểu rõ hơn về ý tưởng thiết kế này, các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Thiết kế nhà trọ có gác lửng giúp tăng diện tích sử dụng

Như các bạn đã biết, diện tích mỗi phòng trọ thường dao động trong khoảng từ 15m2 đến 25m2. Với diện tích nhỏ cộng thêm đồ dùng sinh hoạt khiến chúng trở nên chật hẹp hơn. Do đó, giải pháp thiết kế nhà trọ có gác lửng là lựa chọn tối ưu nhất, bởi nó sẽ giúp tăng diện tích sử dụng cũng như tạo không gian riêng cho khách thuê trọ.

Đặc biệt, với căn phòng trọ gác lửng, mọi đồ đạc của khách thuê trọ sẽ dễ dàng được sắp xếp và bố trí khoa học hơn. Như vậy, họ sẽ cảm thấy thoải mái và muốn ở lâu dài tại nhà trọ này hơn nữa.

Thiết kế nhà trọ thông minh với gác lửng giúp khách tận dụng tối đa

2. Sử dụng các bí quyết đánh lừa thị giác

Để tạo không gian thoáng đãng cho nhà trọ thì các chủ nhà nên sử dụng những màu sắc tươi sáng để sơn tường. Tránh sử dụng các màu tối để sơn nhà trọ sẽ khiến trở nên tối tăm và ngột ngạt hơn. Đồng thời, gạch lót kết hợp thêm với rèm cửa cùng tông màu vừa che nắng vừa giúp tăng thêm diện tích nhà trọ đáng kể.

Ngoài ra, việc thiết kế nhà trọ có cửa sổ có đầy đủ ánh sáng tự nhiên cũng giúp cho căn phòng trở nên sáng sủa hơn. Thiết kế cửa cao hoặc chọn gạch lót nhà có kích thước lớn cũng là ý tưởng hay để đánh lừa thị giác nữa.

Sử dụng gam màu sáng để sơn tường,thiết kế cửa số tận dụng ánh sáng thiên nhiên giúp căn phòng trọ trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn

3. Thiết kế nhà trọ thông minh với nội thất thông minh

Đối với những căn nhà trọ nhỏ hẹp việc tính toán khi sắp đặt đồ nội thất một cách thông minh và tinh tế sẽ giúp cho căn phòng của bạn trở nên thoáng đãng hơn và xinh đẹp hơn rất nhiều.

Nếu bạn là người yêu thích thiết kế nhà trọ hiện đại bạn có thể chọn những mẫu nội thất với lối thiết kế đơn giản, hình khối. Nếu bạn yêu thích sự phá cách có thể lựa chọn nội thất mang hơi hướng nghệ thuật, độc đáo để giúp nó trở nên xinh xắn hơn và đáng yêu hơn.

Đối với các thiết kế nhà trọ thông minh thì những món nội thất đa năng hoặc có thể gấp mở rất được ưa chuộng. Thay vì lắp một dàn phơi kiểu cũ thô kệch trong nhà thì bạn có thể xem qua các loại giàn phơi thông minh. Hoặc đơn giản hơn là làm tủ âm tường, giường ngủ gấp mở được…

Sử dụng nội thất thông minh giúp tối ưu không gian phòng trọ

Trên đây là những bật mí về bí quyết thiết kế nhà trọ thông minh cho không gian nhỏ trở nên rộng rãi và thoáng đạt hơn, iTro tin rằng những gợi ý này sẽ giúp ích cho các chủ nhà trọ cũng như những người đi thuê trọ trong việc thiết kế lại căn nhà trọ của mình được đẹp hơn, tiện ích hơn và hiện đại hơn.