Top 5 cách tìm phòng trọ, nhà trọ giá rẻ tốt nhất hiện nay

11/02/2022 11:10 Đăng bởi: admin

Thuê nhà trọ - phòng trọ là mối quan tâm của rất nhiều sinh viên, người lao động xa quê khi tìm đến các thành phố để học tập, làm việc. Tuy nhiên để tìm thuê nhà trọ - phòng trọ giá rẻ, sạch sẽ như ý muốn là điều không phải đơn giản. Dưới đây ITRO sẽ hướng dẫn các bạn các cách giúp bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được một căn phòng giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo phù hợp với nhu cầu sống của mình. Cùng tìm hiểu nhé.

Top 5 cách tìm phòng trọ, nhà trọ giá rẻ tốt nhất hiện nay

1. Tìm phòng trọ giả rẻ chất lượng thông qua các website uy tín

Hiện nay, mạng internet ngày càng phát triển và công việc đăng tải thông tin mua bán trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Vì vậy, để tìm kiếm phòng trọ, bạn có thể đăng tin lên các trang mạng liên quan và website uy tín. 

Ưu điểm khi tìm phòng qua đây là bạn sẽ có thể tìm xác định đúng khu vực mình muốn tìm phòng, có thể quan sát được khu vực đó có thuận tiện cho việc đi lại không, có nhiều lựa chọn hơn so với việc tự mình đi tìm. Các phòng trọ cho thuê đều đăng ảnh kèm giá tiền và những thông tin liên quan đến phòng trọ nên sẽ rất thuận lợi trong quá trình chọn lọc.

  Tuy đây là cách tìm phòng trọ nhanh chóng nhưng lại chứa đựng khá nhiều rủi ro nên bạn cần lưu ý một số điều sau đây: 

  • Phải biết chọn lọc thông tin bởi 95% thông tin đăng tải trên các trang web đều là của môi giới đăng tin
  • Xem xét thời gian đăng bài trên các trang web từ bao giờ. Bạn nên lựa chọn các nhà có thời gian đăng cách thời điểm hiện tại khoảng 1 tháng trở lại vì đây là các nhà mới đăng, khả năng thuê được phòng của bạn sẽ cao hơn. 
  • Phải xem xét thông tin của người cho thuê thật kỹ để chọn lọc đâu là chủ nhà đâu là môi giới
  • Nên xin hình ảnh thật của căn nhà vì những hình ảnh đó sẽ đáng tin hơn ảnh trên bài đăng. 

  Một số trang web tìm phòng uy tín hiện nay bạn có thể tham khảo: resident.vn, chotot.com, batdongsan.com.vn, phongtro123.com, muaban.net,...

2. Tìm phòng trọ, nhà trọ giá rẻ thông qua mạng xã hội

Nếu không thích tìm phòng trọ qua các website vì sợ lừa đảo, bạn có thể tận dụng các trang mạng xã hội mà mình đang sử dụng để tìm ví dụ facebook, zalo, instagram, …

Đừng ngần ngại việc lên mạng tìm phòng trọ vì ai cũng đã từng trải qua giai đoạn làm sinh viên và họ hiểu việc tìm phòng trọ tại các thành phố lớn vất vả thế nào. Ngoài ra khi tìm phòng qua đây cũng sẽ giúp bạn tìm được những người hàng xóm cùng quê hương, mang đến cho bạn cảm giác an toàn khi ở trọ xa nhà. 

3. Tìm phòng trọ, nhà trọ giá rẻ thông qua các đơn vị môi giới

Có khá nhiều đơn vị môi giới phòng trọ, bạn có thể tìm kiếm các đơn vị này để họ giới thiệu cho mình một số phòng trọ theo yêu cầu mình đưa ra. Tuy nhiên, một số người giới thiệu sẽ tính chi phí cho việc này nên bạn cần lựa chọn các đơn vị uy tín để tránh lừa đảo và mất phí khi tìm nhé. 

Một số đơn vị môi giới uy tín có thể tham khảo như Resident sẽ mang đến các lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Trong suốt quá trình tìm phòng, bạn sẽ không mất bất cứ một khoản chi phí nào cho việc này. Hơn thế nữa, khi ký hợp đồng thành công bạn còn nhận được một phần quà nhỏ và hoàn tiền lên đến 2 triệu đồng. 

4. Tìm phòng trọ, nhà trọ giá rẻ bằng cách tự đi tìm

Đây là phương pháp khá hiệu quả bởi khi đi tìm trực tiếp, bạn sẽ chủ động hơn, có cái nhìn trực quan về phòng trọ sắp tới mình sẽ thuê. Các khu vực có phòng trọ cho thuê dưới 2 triệu đồng/tháng tại các quận bạn có thể đến tận nơi tham khảo: 

Quận Thanh Xuân

Quận Thanh Xuân có vị trí địa lý gần với khu vực trung tâm thành phố nên lượng phòng trọ có giá dưới 2 triệu sẽ nhiều hơn các quận trung tâm và ít hơn vùng ven đô. Đây là khu vực tập trung nhiều trường đại học lớn như: Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Kiến trúc, Đại học Hà Nội,...

Các khu vực có giá 1,5-2 triệu bao gồm: đường Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi, Bùi Xương Trạch, Khương Hạ, Khương Trung, Định Công, Nguyễn Ngọc Nại, Hoàng Văn Thái, Vũ Trọng Phụng, Triều Khúc, Chiến Thắng, Phùng Khoang, Khuất Duy Tiến.

Quận Hoàng Mai

Số lượng phòng trọ có giá nhỏ hơn 2 triệu ở khu vực này sẽ nhiều hơn hẳn so với các quận trung tâm như Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa,...

Các đường tập trung nhà trọ giá rẻ ở quận Hoàng Mai bao gồm Trương Định, Kim Giang, Giải Phóng, khu vực gần Đền Lừ, Linh Đàm, Đại Kim, Linh Nam, Vĩnh Hưng, Mai Động, Lê Trọng Tấn, Tân Mai, Nam Dư.

Quận Tây Hồ

Nơi tập trung nhiều phòng trọ giá rẻ như: đường Âu Cơ, Lạc Long Quân (gần đê Âu Cơ), An Dương, Hồng Hà, Tân Ấp, An Dương Vương, Thuỵ Khuê, Hoàng Hoa Thám, Võng Thị, Xuân La, Xuân Đỉnh.

Quận Cầu Giấy Phòng có giá thuê dưới 2 triệu ở các đường: Yên Hoà, Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Xuân Thuỷ, Dịch Vọng, Trần Thái Tông, Nguyễn Phong Sắc, Trung Kính, Trung Hoà, Trần Duy Hưng, Trần Quốc Hoàn, Hoàng Quốc Việt, Trần Cung.
Quận Nam – Bắc Từ Liêm Nơi tập trung nhiều phòng trọ giá rẻ như: làng Phú Đô, làng Nhân Mỹ, làng Phú Mỹ, Mễ Trì Thượng, Mễ Trì Hạ, Đồng Bông, Nguyễn Hoàng, Hồ Tùng Mậu, Trần Bình, Phú Diễn, mai Dịch, Doãn Kế Thiện, Xuân Phương, Tây Tựu.
Quận Hai Bà Trưng Đường Trần Đại Nghĩa, Bạch Mai, Minh Khai, Thanh Nhàn, Trần Khát Chân, Nguyễn Khoái, Kim Ngưu, Đại Cồ Việt, Lê Thanh Nghị, Hồng Mai, Phương Mai, Võ Thị Sáu, Đại La.
Quận Ba Đình Nơi tập trung nhiều phòng trọ giá rẻ như: Kim Mã, Đội Cấn, Linh Lang, Văn Cao, Đào Tấn, Vĩnh Phúc, Nguyên Hồng, Đê La Thành, Láng Hạ.
Quận Hoàn Kiếm Rất ít phòng có giá thuê dưới 2 triệu đồng/tháng, vì quận Hoàn Kiếm nằm trọn vẹn trong khu vực trung tâm nhất của thủ đô.
Quận Long Biên Nơi tập trung nhiều phòng trọ giá rẻ như: Nguyễn Văn Cừ, Bồ Đề, Phú Viên, Ngọc Lâm, Ngọc Thuỵ, Thượng Thanh, Nguyễn Sơn.
Huyện Gia Lâm Là vùng ven đô nên có nhiều lựa chọn về phòng trọ ở mức thuê này. Đây là nơi tập trung nhiều phòng trọ giá rẻ và thuận tiện cho giao thông đi lại, mua sắm, đặc biệt là đối với sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

5. Tìm phòng trọ, nhà trọ giá rẻ thông qua giới thiệu của bạn bè

Đây là cách tưởng như đơn giản nhất nhưng lại là cách tìm phòng trọ tốt và hiệu quả nhất. Nếu người quen, bạn bè của bạn đang ở trong khu vực bạn muốn thuê trọ, hãy nhờ họ dò hỏi trước tình hình.

Họ sẽ cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho bạn như an ninh, giá cả có đắt quá so với nhà trọ khác không. Bạn cũng nên nhờ họ đi xem nhà cùng để việc tìm địa chỉ nhà trọ nhanh hơn. Bên cạnh đó, nếu bạn đồng ý ở tại nhà trọ người quen, bạn bè giới thiệu thì việc ký kết hợp đồng cũng sẽ nhanh hơn. Nếu bạn là sinh viên, thì đừng ngại liên hệ các anh chị khóa trên hoặc trung tâm hỗ trợ sinh viên để được giúp đỡ trong vấn đề này. 

Trên đây là toàn bộ các cách tìm phòng trọ giá rẻ cho sinh viên hay người đi làm có nhu cầu ở trọ cần nhớ để có thể tìm được nhà trọ ưng ý, chất lượng tốt, môi trường văn hóa đảm bảo và tránh bị lừa tìm thuê nhà từ những cò tìm nhà trò hay chính từ những chủ nhà không có thiện ý. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm một số nội dung hay khác: 

Kinh nghiệm kinh doanh nhà trọ, phòng trọ cho thuê hiệu quả
Mẫu file excel quản lý phòng trọ, nhà cho thuê phổ biến
Top 4 cách quản lý nhà trọ cho thuê hiệu quả nhất hiện nay