Căn hộ dịch vụ là gì? Những điều cần biết về căn hộ dịch vụ

17/02/2022 14:39 Đăng bởi: admin

Căn hộ dịch vụ là khái niệm khá mới lạ đối với nhiều người nhưng nó lại là hình thức cho thuê vô cùng hay ho với nhiều điểm vượt trội. Vậy hãy cùng ITRO tìm hiểu xem căn hộ dịch vụ là gì? Các đặc điểm nổi bật? Có nên thuê căn hộ dịch vụ hay không? Những lưu ý trước khi thuê trong bài viết này nhé. 

1. Căn hộ dịch vụ là gì? 

Căn hộ dịch vụ là loại hình phòng ở cho thuê có đầy đủ các khu chức năng như phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, nhà vệ sinh,...Đồng thời nó cũng được trang bị đầy đủ nội thất tiện nghi như giường, tủ, điều hòa, bàn ghế, tivi, tủ lạnh, điều hòa, máy giặt, tủ quần áo,...và đi kèm với những tiện ích sẵn có nội khu dự án của tổng thể chung cư như hồ bơi, phòng tập gym, spa, công viên, bệnh viện, trường học, mua sắm, khu vui chơi,….

Điểm đặc biệt của căn hộ dịch vụ là được tích hợp các dịch vụ như một khách sạn, bao gồm dọn dẹp nhà cửa, giặt ủi quần áo, phục vụ ăn uống,...vừa tạo sự riêng tư thoải mái, mà vẫn đảm bảo dịch vụ trọn gói và tiện nghi như nghỉ dưỡng tại một khách sạn cao cấp.

2. Đặc điểm của căn hộ dịch vụ

2.1. Vị trí tọa lạc

Ở Việt Nam, căn hộ dịch vụ phát triển chủ yếu ở các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Vũng Tàu,..Vị trí tọa lạc của loại căn hộ này có thể nằm bên trong các tòa tháp chung cư, tòa nhà văn phòng, khách sạn, khu dân cư phức hợp,...

2.2. Đầy đủ tiện nghi

  Khi lựa chọn thuê căn hộ dịch vụ, khách thuê sẽ được đáp ứng tối đa các nhu cầu thiết yếu của cuộc sống: 

  • Sử dụng toàn bộ các tiện nghi sẵn có của căn hộ

  • Cung cấp đầy đủ các dịch vụ: dọn dẹp nhà cửa, giặt ủi quần áo, phục vụ ăn uống,..

  • An ninh đảm bảo tuyệt đối bởi đội ngũ bảo vệ và thiết bị tối tân nhất.

  • Hỗ trợ các dịch vụ đặc biệt khác như đặt vé máy bay, hỗ trợ phiên dịch, giấy tờ pháp lý,...

2.3. Nhiều sự lựa chọn đa dạng

  • Về mô hình nhà ở: Ngoài căn hộ thông thường còn có vô số các lựa chọn như biệt thự, penthouse hoặc duplex,… vô cùng sang chảnh và đẳng cấp.
  • Về quy mô phòng ngủ: Khách hàng có thể lựa chọn các dạng căn hộ như studio, 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ tùy thuộc vào nhu cầu của mình.

  • Về nội thất: Từ nội thất cơ bản đến cao cấp đều có thể dễ dàng được đáp ứng

  • Về thời hạn thuê: Ngắn hạn hoặc dài hạn tùy theo nhu cầu của người thuê

2.4. Giá cho thuê căn hộ dịch vụ

Giá cho thuê mỗi căn hộ dịch vụ thường khá cao, đa phần đối tượng thuê thường là những người có thu nhập cao, đi nước ngoài du lịch hoặc công tác. Mức giá cho mỗi căn hộ thường giao động từ 350$ đến 2000$.

3. Sự khác nhau giữa căn hộ dịch vụ và khách sạn, nhà ở, căn hộ chung cư

Khách sạn Nhà ở Căn hộ chung cư
Phòng khách sạn thông thường chỉ bao gồm phòng ngủ và phòng tắm, với những phòng cao cấp hơn sẽ có thêm phòng tiếp khách. Dịch vụ trong mỗi phòng sẽ không đầy đủ tiện nghi như căn hộ dịch vụ. Khách sạn sẽ cung cấp các dịch vụ như ăn uống, vệ sinh phòng, phòng tập gym riêng ngoài tiền thuê phòng. Được xây dựng trên mảnh đất của chính chủ sở hữu, được thiết kế phù hợp với nhu cầu và điều kiện của gia chủ. Đôi khi, chủ nhà không có nhu cầu ở có thể cho thuê, tuy nhiên, không gian sống, sinh hoạt,... còn phụ thuộc vào điều kiện bên trong và ngoài của căn nhà Đây chính là không gian sống của nhiều gia đình trong một cộng đồng dân cư. Mỗi căn hộ được bày trí nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Mỗi tầng của chung cư có các hộ gia đình sinh sống và trong mỗi căn hộ cũng có chia thành phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ,… tạo không gian ấm cúng, gắn kết các thành viên trong gia đình. Căn hộ chung cư cũng cung cấp những tiện ích như khu vui chơi trẻ em, phòng tập gym, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, siêu thị ,…

4. Đối tượng chính sử dụng căn hộ dịch vụ

4.1. Những người bận rộn với công việc 

Nhân viên hay những người bận rộn với công việc thường sẽ không có thời gian cho dọn dẹp, nấu nướng,… do vậy lựa chọn 1 căn hộ dịch vụ chắc chắn sẽ tiện lợi và giúp bạn tập trung tốt hơn cho công việc.

4.2. Người nước ngoài cư trú tạm thời tại Việt Nam

Với những người nước ngoài hiện đang công tác tại Việt Nam thì vấn đề chỗ ở tạm thời, công tác vệ sinh phòng, ăn uống luôn được quan tâm. Do vậy họ thường chọn những căn hộ dịch vụ để đáp ứng vấn đề sinh hoạt. 

Bên cạnh đó, họ lựa chọn loại căn hộ này còn để tiết kiệm thời gian đi lại bởi lẽ chúng rất dễ dàng tìm thấy tại trung tâm thành phố.

4.3. Những người đi du lịch trong thời gian dài

Để đáp ứng vấn đề nghỉ dưỡng, đi lại, thăm thú các nơi trong thành phố thì lựa chọn 1 căn hộ dịch vụ là vô cùng sáng suốt. Nó không chỉ tiết kiệm được chi phí khách sạn đắt đỏ trong thời gian dài mà còn vô cùng tiện lợi cũng như riêng tư.

5. Các loại hình căn hộ dịch vụ tại Việt Nam

5.1. Căn hộ dịch vụ mini

Đặc điểm của loại căn hộ này thường có diện tích dao động từ 25-30m2, bao gồm phòng ngủ và các không gian khác như bếp, phòng khách, phòng tắm. Mặc dù không gian không lớn nhưng thiết kế nội thất bên trong luôn linh động, đầy đủ, đa năng và tiện nghi. Mức giá thuê chỉ khoảng 300- 350 USD/ tháng tương đương từ 8 – 12 triệu VNĐ.

5.2. Loại căn hộ dịch vụ trung

Đây là loại căn hộ dịch vụ được nhiều khách hàng lựa chọn nhất bởi chính giá cả phải chăng cũng như diện tích hợp lý của nó, khoảng 30 – 50 mét vuông. Diện tích vừa phải, tiện ích thông minh kèm theo giá tiền hợp lý khoảng từ 700-1500 USD/ tháng tương đương 15- 35 triệu VNĐ/ tháng luôn được lòng tất cả khách hàng.

5.3. Loại căn hộ dịch vụ cao cấp

Với căn hộ dịch vụ cao cấp thì mức giá cho thuê là tương đối đắt, khoảng từ 2000 -3000 USD/ tháng tức 45 -70 triệu VNĐ/ tháng. Tuy nhiên, mọi tiện nghi trong căn phòng đều xứng đáng với giá tiền. Ngoài diện tích căn hộ rộng lớn, đầy đủ các phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh,… thì tại đây luôn đáp ứng được các nhu cầu khác như phòng gym, bể bơi, sân vườn,… Và điểm quan trọng nhất chính là vị trí của các căn hộ này luôn ở tại trung tâm thành phố, điểm du lịch,.. 

6. Có nên thuê căn hộ dịch vụ?

  Trước tiên, cùng điểm lại các ưu điểm của căn hộ dịch vụ: 

  • Sự kết hợp hoàn hảo giữa căn hộ truyền thống và phòng khách sạn cao cấp

  • Giá thành thấp hơn so với thuê phòng khách sạn cùng phân khúc trong thời gian dài

  • Diện tích lớn hơn, nhiều phòng chức năng và tiện ích hơn

  • Gần gũi như nhà ở và đẳng cấp như khu nghỉ dưỡng

  • Tiện nghi, thoải mái, tiết kiệm thời gian và công sức cho việc nhà

Tuy nhiên, điểm hạn chế lớn nhất là giá thành thuê căn hộ dịch vụ khá cao, không phải ai cũng đủ khả năng chi trả. Vì vậy, nếu bạn có thu nhập cao, ổn định mà lại không có thời gian nấu nướng dọn dẹp hoặc đơn giản là yêu thích sự thoải mái và được phục vụ thì căn hộ dịch vụ là sự lựa chọn hoàn hảo để sinh sống và làm việc lâu dài. Ngược lại, nếu bạn có tài chính trung bình, sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn là các căn hộ truyền thống

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của ITRO về căn hộ dịch vụ. Hi vọng với những kiến thức này có thể giúp bạn hiểu hơn về loại hình căn hộ cho thuê này. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào đừng ngần ngại, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn và giải đáp.

Tham khảo một số bài viết hay khác:

Top 14 website đăng tin cho thuê nhà trọ, phòng trọ tốt nhất hiện nay
Top 5 cách tìm phòng trọ, nhà trọ giá rẻ tốt nhất hiện nay
Kinh nghiệm kinh doanh nhà trọ, phòng trọ cho thuê hiệu quả