Có nên lập bàn thờ ở phòng trọ hay không?

07/03/2019 07:24 Đăng bởi: admin

Câu hỏi có nên lập bàn thờ ở phòng trọ hay không là câu hỏi được rất nhiều người thuê trọ quan tâm đến, đặc biệt là các hộ gia đình. Nhiều người cho rằng ở đâu cũng vậy, cũng nên lập bàn thờ để thờ cúng. Nhiều người lại cho rằng, việc thờ cúng đã thực hiện tại quê nhà, ở phòng trọ nay đây mai đó không cần thờ cúng. Từ nhiều ý kiến trái chiều. Hôm nay, iTro sẽ đưa ra quan điểm nên hay không nên lập bàn thờ và cách lập bàn thờ hợp phong thủy tại nhà trọ.

Theo như đời sống tâm linh của người Việt Nam thì bàn thờ chính là nơi thiêng liêng, luôn được chăm sóc cẩn thận, với hi vọng cầu mong tài lộc và sức khỏe đến cho gia đình. Ngoài ra, bàn thờ cũng thể hiện được nét văn hóa của người Việt Nam, nhằm giáo dục con cháu mình sống phải hướng về nguôn cội của mình. Như vậy, dù ở nhà trọ hay mua nhà, hay ở căn hộ chung cư thì việc thờ cúng cũng là việc nên làm.

Việc lập bàn thờ không những mang ý nghĩa phong thủy, tâm linh mà đây còn là chỗ dựa tinh thần trong cuộc sống, mang đến niềm tin và là cội nguồn để con cháu hướng về. Tuy nhiên, muốn gia đình làm ăn phát đạt thì phải biết cách đặt bàn thờ đúng phong thủy. Vậy cách đặt bàn thờ trong phòng trọ như thế nào là đúng?

Lập bàn thờ trong phòng trọ cực chuẩn?

Để gia đình gặp nhiều may mắn, sức khỏe và tài lộc, bạn cần tuân thủ những lưu ý về cách đặt bàn thờ hợp phong thủy như sau:

Không đặt bàn thờ dưới nhà vệ sinh

Nếu như bạn thuê trọ ở trong một nhà có nhiều tầng và phòng của bạn thì ở tầng dưới, bạn nên lưu ý một điều rằng không bao giờ được đặt bàn thờ dưới nhà vệ sinh của tầng trên. Đó là một điều cấm kỵ trong phong thủy, bởi vì nhà vệ sinh là nơi tích tụ rất nhiều ám khí. Hơn nữa, nước nhà vệ sinh rất bẩn, nếu như đặt bàn thờ dưới nhà vệ sinh thì uế khí sẽ tràn xuống bàn thờ - nơi linh thiêng nhất của ngôi nhà. Ngoài ra, đôi khi bạn không thể tránh các trường hợp bất khả kháng như nước nhà vệ sinh tầng trên rò rỉ và nhỏ xuống bàn thờ. Đây là một điều tối kỵ nhất định phải tránh.

Không được đặt bàn thờ dưới xà ngang hoặc dưới cầu thang

Nhiều người vì điều kiện kinh tế hạn hẹn nên dùng nhà trọ mini, có diện tích nhỏ và đặt bàn thờ dưới xà ngang hoặc dưới cầu thang. Chính điều này tạo ra áp lực khiến những thành viên trong gia đình thường xuyên bị căng thẳng, stress, đau đầu. nếu như vi phạm điều này thì nên thay đổi bàn thờ sang vị trí khác.

Bài vị không được đặt sát tường

Đối với những gia đình thờ bài vị tổ tiên thì không được đặt bài vị sát tường. Sở dĩ bạn phải giữ một khoảng cách từ bài vị đến tường, vì nó sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh cả đời của con cháu. Ngược lại, đối với các gia đình có thờ tượng Phật hay Thần thì nên đặt sát tường.

Tuyệt đối không được để đồ lung tung dưới bàn thờ.

Thường đối với những phòng có diện tích nhỏ, gia chủ hay tận dụng hết mọi không gian để bỏ đồ đạc. Tuy nhiên, nếu gia chủ nào có đặt bàn thờ thì tuyệt đối không được bày biện đồ đạc lung tung dưới bàn thờ, đặc biệt là đồ điện và hồ cá vì những thứ này làm hao hụt tài sản của gia chủ.

Trên đây là hướng dẫn cách đặt bàn thờ hợp phong thủy cho các phòng trọ có diện tích hẹp. Để tạo một không gian thoáng đãng hơn một chút, gia chủ có thể thuê nhà nguyên căn để thoải mái bày trí bàn thờ vừa hợp phong thủy vừa mang tính thẩm mỹ cao.