Đăng tin nhà trọ và những khó khăn mà chủ trọ đang gặp phải.

26/12/2018 08:02 Đăng bởi: admin

        Theo sự phát triển của xã hội, nhu cầu nhà ở ngày càng gia tăng mạnh mẽ hơn. Các dãy trọ mọc lên ở khắp nơi trên cả nước nhưng hầu như vẫn chưa đáp ứng được toàn bộ nhu cầu người thuê. Bên cạnh đó, chủ nhà trọ cũng đang vướng phải nhiều khó khăn trong khâu tiếp cận khách hàng, đặc biệt là phần đăng tin nhà trọ cho thuê. Vậy đâu là nguyên nhân và giải pháp cho cả người thuê lẫn chủ trọ? Hãy cùng iTro tìm hiểu qua bài viết sau đây!

A: Nguyên nhân làm cho việc đăng tin nhà trọ khó khăn

1. Ở góc độ người đi thuê trọ

        Cho đến thời điểm hiện tại đối với hầu hết người thuê trọ nước ta hiện nay, việc đi tìm phòng trọ chủ yếu diễn ra theo phương pháp thủ công, đó là hỏi người thân quen hoặc tự trực tiếp đi tìm, thậm chí thông qua môi giới tìm phòng trọ, tỉ lệ ứng dụng công nghệ để đi tìm phòng trọ vẫn chưa nhiều. Đây chính là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến tình trạng người thuê trọ không tìm được chỗ ở còn các chủ trọ thì lại trống phòng.

Người thuê vẫn tự đi tìm nhà trọ trực tiếp thay vì dùng công nghệ

2. Ở góc độ người chủ trọ

        Cũng tương tự như người đi thuê, các chủ trọ hiện nay cũng vẫn áp dụng các phương pháp thủ công để đăng tin tìm người đến ở trọ, đó là truyền miệng - nhờ những người thân quen tìm hoặc những tờ giấy dán thông tin phòng trọ lên tường hoặc ở đầu ngõ, cột điện… là điều thường thấy nhất. Một mặt hạn chế nữa đó là độ tuổi trung bình của các chủ trọ hiện nay cũng khá cao nên khả năng áp dụng công nghệ để đăng tin nhà trọ là rất khiêm tốn.

Chủ trọ gặp khó khăn khi đăng tin nhà trọ bị hạn chế về không gian

Kết luận chung: Trong thời đại công nghệ số, khi công nghệ đón đầu xu hướng, mọi công việc có thể thao tác trên điện thoại, máy tính một cách dễ dàng, nhanh chóng, thì có thể đảm bảo rằng trong tương lai tỉ lệ người dùng thiết bị thông minh để tìm phòng trọ cũng như đăng tin cho thuê nhà trọ sẽ ngày càng cao.

B: Giải pháp để giải quyết những khó khăn trong khâu đăng tin nhà trọ

1. Các bạn trẻ hãy giúp đỡ người thân sử dụng thành thạo các thiết bị thông minh

       Cả người thuê và chủ trọ đều đang gặp khó khăn trong phần ứng dụng công nghệ để đăng tin nhà trọ. Nhưng bên cạnh chúng ta luôn có thế hệ trẻ đi trước thời đại. Vậy, nếu bố mẹ bạn đang gặp khó khăn khi cho thuê phòng trọ hoặc anh chị bạn đang tìm mãi chẳng có phòng, tại sao bạn không giúp họ sử dụng các thiết bị di động để tìm kiếm – đây cũng là một cách để giúp mọi người sử dụng thời gian một cách tốt nhất, giải quyết vấn đề nhanh chóng, hiệu quả.

2. Tiếp cận khách hàng thuê trọ bằng nhiều cách khác nhau

       Ở góc độ chủ trọ, chúng ta cần sử dụng nhiều cách để tiếp cận khách thuê. Bây giờ là thế kỉ 21 rồi, sự cạnh tranh trong kinh doanh là điều không thể tránh khỏi. Mọi người nên quên đi cách làm thủ công như hàng chục năm về trước. Vì hiện nay, có rất nhiều cách để tìm được khách thuê trọ và thậm chí là trong thời gian dài. Những cách này hầu như là miễn phí hoặc tốt phí rất ít.

Các bạn có thể tham khảo một số cách như:

  • Phát tờ rơi cho thuê phòng
  • Đăng tin lên báo
  • Đăng tin lên các diễn đàn rao vặt,các kênh đăng tin cho thuê phòng trọ
  • Sử dụng mạng xã hội ( phổ biến nhất là Facebook)
  • Dùng phần mềm quản lý nhà trọ (cách tiềm năng nhất)

C. Đăng tin nhà trọ miễn phí với phần mềm quản lý nhà trọ iTro.vn

        Nhận thấy nhu cầu về đăng tin nhà trọ của các chủ nhà trọ ngày càng cao, phần mềm quản lí nhà trọ iTro.vn đã có và hoàn thiện thêm tính năng đăng tin nhà nhà trọ miễn phí và đã nhận được sự yêu mến của rất nhiều khách hàng…

       Màn hình đăng tin miễn phí

Với tính năng này các chủ trọ có thể đăng tin miễn phí trên trang thông tin chính thống, tiếp cận đúng đối tượng người thuê trọ, tự động gỡ bài khi phòng đã có khách thuê, và quan trọng không tốn chi phí cho bộ phận môi giới và trang thông tin quảng cáo, nhờ đó tăng doanh thu nhờ giảm thời gian trống phòng…

       Thấu hiểu tình hình hiện tại, các phần mềm quản lý nhà trọ ra đời như một yếu tố tất yếu. Tin rằng, với những tính năng ưu việt cùng thiết kế sinh động, đa dạng các phần mềm đó sẽ khiến cho việc đăng tin nhà trọ trở nên dễ dàng hơn với các chủ nhà trọ,giúp các chủ trọ quản lí dễ dàng hơn nhà trọ của mình.