Kinh nghiệm thiết kế phòng trọ 12m2 đẹp, tối ưu chi phí nhất 2022

28/03/2022 17:11 Đăng bởi: admin

Kinh doanh bằng hình thức cho thuê nhà trọ đang rất phát triển bởi số lượng người đổ lên các thành phố lớn để học tập, và làm việc ngày càng nhiều.

Vì vậy chỉ cần có 1,2 phòng trọ cho thuê bạn đã có thêm thu nhập đều đặn hàng tháng cho gia đình, vậy làm sao để phòng trọ 12m2 trở nên rộng rãi và thoải mái, tất cả tùy thuộc vào việc bạn thiết kế. Cùng ITRO tìm hiểu chi tiết những kinh nghiệm thiết kế và trang trí cho căn phòng trọ 12m2 sao cho đẹp, tiện nghi với chi phí tối ưu nhất trong bài viết dưới đây nhé.

1. Những lưu ý quan trọng khi thiết kế phòng trọ nhỏ 12m2

Tận dụng ý tưởng không gian mở để nới rộng diện tích

Với diện tích không gian bị hạn chế, những căn phòng trọ nhỏ sẽ dễ gây cảm giác ngột ngạt, bí bách, khó chịu. Thế nên, việc tận dụng những cách thiết kế không gian mở, bố trí các khu vực chức năng cùng chung một không gian sẽ giúp đánh lừa cảm giác nới rộng diện tích không gian rất hiệu quả.

Kết hợp những khu vực chức năng chung một không gian để tạo không gian mở thoáng đãng cho phòng trọ

Kích thước nội thất nhỏ gọn, kiểu dáng dáng đơn giản

Kiểu dáng nội thất đơn giản, nhỏ gọn hay phong cách thiết kế nội thất tối giản là những ý tưởng tuyệt vời cho những căn phòng trọ 12m2 muốn tiết kiệm chi phí. Bởi chính sự đơn giản sẽ đem đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế, tiết chế sự nặng nề, ngột ngạt cho ngôi nhà. Đồng thời, kích thước nội thất nhỏ gọn sẽ góp phần tạo nên sự hài hòa, cân đối cho tổng thể không gian.

Kích thước nội thất nhỏ gọn sẽ giúp giải phóng nhiều không gian trống thoáng đãng cho phòng trọ nhỏ của bạn

Ưu tiên sử dụng gam màu sáng làm chủ đạo

Các tông màu sáng chính là vũ khí lợi hại để “đánh lừa thị giác”, chúng sẽ giúp bạn cảm giác không gian như rộng thêm. Thế nên, những căn phòng trắng sơn màu trắng, màu xanh biển luôn thu hút mọi ánh nhìn của gia chủ bởi sự tinh tế, trẻ trung, thoáng đãng mà chúng đem lại.

Chọn tông màu trắng và màu vàng gỗ ấm áp cho phòng trọ nhỏ 

Tận dụng nội thất thông minh, nội thất đa năng

Việc tích hợp nhiều chức năng cho một món đồ nội thất thông minh sẽ giúp cho phòng trọ nhỏ vẫn đảm bảo đủ công năng sử dụng mà không chiếm quá nhiều diện tích. Thay vì chọn chiếc giường ngủ thông thường, hãy chọn giường ngủ dạng bục nối liền tủ quần áo. Hay thay đổi chiếc ghế sofa truyền thống thành ghế sofa giường thông minh.

Nới rộng không gian với gác lửng, tầng lửng

Nếu nhà bạn có lợi thế về chiều cao, hãy thiết kế ngay một chiếc gác lửng thông suốt với tầng trệt để có thể phân chia không gian riêng tư, nhưng vẫn giữ được sự thoáng đãng cho tổng thể không gian ngôi nhà.

Sử dụng gác lửng làm phòng ngủ yên tĩnh

2. Một vài bản vẽ thiết kế phòng trọ 12m2 bạn nên tham khảo

Bản vẽ thiết kế là khâu đầu tiên và quan trọng khi muốn xây dựng một căn nhà hay một công trình lớn, nhìn vào bản vẽ ta có thể biết được bố cục và diện tích căn phòng sẽ được xây dựng. Từ những chi tiết nhỏ như cửa sổ, nhà vệ sinh, bồn cầu, bồn rửa mặt, đều được thể hiện trên bản vẽ.

Phòng trọ thường sẽ được thiết kế đồng loạt và có diện tích, cấu trúc gống nhau, chỉ có một vài trường hợp đặc biệt có phòng sẽ có diện tích lớn hơn do diện tích đất dư.

Bản vẽ thiết kế dãy trọ thông thường

Phòng trọ có gác lửng

Bản vẽ 3D chi tiết phòng trọ có gác

Đa số phòng trọ có diện tích nhỏ thường được thiết kế gác lửng để tận dụng diện tích, thiết kế thêm gác giúp không gian trở nên rộng rãi hơn

Bản vẽ thiết kế một phòng trọ có gác

Thiết kế phòng trọ có gác đúc

Phòng trọ không có gác

Cũng có nhiều phòng trọ bởi lợi thế về diện tích hoặc do địa hình, khí hậu không cho phép mà người ta sẽ không bố trí gác lửng, nhưng thay vào đó diện tích phòng sẽ được xây rộng hơn so với những căn phòng có gác.

Bản vẽ 3D chi tiết cho phòng trọ không có gác

Bản vẽ thiết kế phòng trọ không có gác cơ bản

Qua bản vẽ ta có thể thấy căn phòng có diện tích rộng hơn rất nhiều so với những căn phòng được bố trí gác lửng. Với diện tích như vậy ta có thể thiết kế một ngôi nhà với đầy đủ nội thất và không gian riêng theo ý thích.

3. Tổng hợp các mẫu thiết kế phòng trọ 12m2 đẹp

Thông thường phòng trọ sẽ được thiết kế đồng loạt và có diện tích không quá lớn từ 12 tới 15m2 để tiết kiệm được diện tích. Và với diện tích nhỏ 12m2 nếu không biết cách thiết kế sẽ dễ làm cho căn phòng trở nên tù túng và thiếu sức sống.

Mẫu thiết kế phòng trọ 12m2 theo kiểu đơn giản

Căn phòng được bố trí vô cùng đơn giản, gọn gàng và tiện lợi, có sử dụng cầu thang đa năng tiết kiệm diện tích, phòng nhỏ nhưng có cửa sổ đầy đủ nên nhìn căn phòng sáng sủa và sạch sẽ.

Phòng trọ 12m2 nhỏ đơn giản

Căn phòng tối giản về nội thất

Trang trí phòng trọ nhỏ kiểu Hàn Quốc đơn giản

 

Những căn phòng có diện tích hẹp ta nên chú ý tới màu sắc chủ đạo của nó, Ưu tiên sử dụng gam màu sáng sẽ giúp căn phòng sáng sủa và đánh lừa được cảm giác, ta sẽ cảm thấy nó rộng hơn, đặc biệt là màu trắng.

Mẫu thiết kế phòng trọ 12m2 tiện nghi và hiện đại

Sử dụng màu trắng cho phòng trọ nhỏ trở nên rộng rãi hơn

Decor phòng trọ nhỏ màu trắng xanh trẻ trung

Căn phòng trọ nhỏ đẹp tiện nghi với tông màu trắng trẻ trung

 

Tuy có diện tích khiêm tốn, nhưng nhờ cách bố trí thông minh mà căn phòng nhỏ cũng có thể tiện nghi và rộng rãi lại còn rất hiện đại.

Gam màu trắng chủ đạo giúp làm sáng và ăn gian diện tích căn phòng, bên cạnh đó căn phòng còn khéo léo lồng ghép những nội thất như tủ, bàn, ghế vừa có thể chứa đồ, vừa để trang tri them cho căn phòng.

Mẫu thiết kế phọng trọ 12m2 thông minh

Phòng trọ nhỏ với cách bố trí thông minh trở nên tiện nghi hơn


Thiết kế phòng trọ nhỏ thông minh với kiểu bàn ăn gấp gọn và tủ đa năng

Căn phòng được thiết kế thông minh với chiếc gác lửng tiện nghi

 

Diện tích nhỏ sẽ chẳng làm khó được bạn nếu như bạn biết tận dụng diện tích, đây là lí do vì sao những căn phòng trọ này lại được gọi là phòng trọ thông minh. Ta có thể thấy ở những căn phòng này là sự tính toán chi tiết, cách sắp xếp đồ đạc hợp lí.

Nội thất đa năng được ưu tiên sử dụng, tủ chứa đồ lớn vừa để chứa đồ vừa có thể làm tường ngăn cách không gian, ghế có ngăn chứa đồ tiện lợi, gầm cầu thang cũng được tận dụng làm kho chứa đồ.

Trên đây, iTro đã chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm về thiết kế phòng trọ 12m2 đẹp, tiết kiệm chi phí. Hi vọng những gợi ý này sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu phòng phù hợp nhất cho bản thân. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm một số bài viết hay khác:

Thiết kế phòng trọ 9m2 : Mẹo ăn gian diện tích cực hay

Ý tưởng thiết kế phòng trọ 20m2 đẹp như mơ không thể bỏ qua

Tổng hợp mẫu thiết kế phòng trọ có gác lửng đẹp, tiết kiệm chi phí 2022