Tổng hợp mẫu thiết kế phòng trọ có gác lửng đẹp, tiết kiệm chi phí 2022

25/03/2022 17:31 Đăng bởi: admin

Hiện nay phần đông dân số nước ta đều tập trung về các thành phố lớn sinh sống và làm việc. Vì thế, vấn đề nhà cửa, không gian sống là một vấn đề lớn được nhắc tới thường xuyên.

Để tiết kiệm diện tích phòng trọ, gác lửng đã dần được đưa vào sử dụng giữa các thành phố lớn. Có nhiều mẫu thiết kế phù hợp với từng loại diện tích và điều kiện của mỗi gia đình đã được ITRO tổng hợp trong bài viết dưới đây, các bạn cùng đọc tham khảo nhé. 

Cách bố trí phòng trọ có gác lửng đẹp mà đạt công năng cao nhất

Sống trong các thành phố lớn, để tìm được một không gian phù hợp thường rất khó khăn, mật độ dân số luôn ở mức báo động nên các chủ nhà thường thiết kế phòng trọ có gác lửng tiện lợi thích hợp với nhiều đối tượng.

  • Các gác lửng này thường nằm giữa căn phòng, có thể được thiết kế khoảng một phần hoặc toàn bộ diện tích không gian của phòng trọ. Thông thường sẽ có một chiếc thang được đặt bên cạnh gác xép để mọi người có thể thuận tiện sử dụng.
  • Có thể tận dụng gác xép để làm nhiều không gian tiện ích khác nhau như: làm phòng khách tiếp khách, phòng ngủ yên tĩnh như một không gian riêng. Ngoài ra các bạn cũng có thể sắp xếp gác xép thành không gian chứa đồ đạc một cách gọn gàng và ngăn nắp.
  • Có một số chủ còn biến gác xép thành một không gian trang trí, bố trí những vật dụng thích hợp bày biện vào không gian gác xép.

Mẫu thiết kế phòng trọ có gác lửng diện tích 12m2 

Phòng trọ 12m2 là không gian bé phù hợp cho cá nhân hoặc tối đa là hai người sinh sống trong không gian này. Dù có không gian khá bé, diện tích vô cùng eo hẹp nhưng các phòng trọ 12m2 đã được chủ nhà trọ thiết kế độc đáo thêm gác lửng. Điều này không những mang lại diện tích sinh hoạt trong căn phòng cải thiện đáng kể mà nó còn mang lại sự ấm áp cho gia chủ.

  • Các phòng trọ có gác lửng có diện tích 12m2 đa số đều được thiết kế có gác xép để tăng diện tích sử dụng. Các căn phòng này nên trang trí giấy dán tường hoặc sơn tường gam màu tươi sáng, giúp căn phòng trở nên thoáng mát hơn. Phòng tuy hơi nhỏ nhưng nếu được thiết kế hợp lí, có thêm cửa sổ đầy đủ sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho mọi người.
  • Các mẫu thiết kế được ưa chuộng hiện này đều là không gian có lựa chọn phòng vệ sinh khép kín, gác xép lửng, ban công rộng và có sân phơi đồ riêng nên khi thiết kế thi công các bạn nên lưu ý điều này.

Mẫu thiết kế phòng trọ 12m2 có gác lửng

Gác lửng tăng diện tích sử dụng nhất là làm không gian nghỉ ngơi, bên dưới còn thông thoáng để dành cho các không gian khác.

Mẫu thiết kế phòng trọ có gác lửng diện tích 15m2, 16m2

Những căn phòng trọ 15m2, 16m2 dành cho các bạn sinh viên hoặc người có thu nhập thấp, thường được chủ nhà trọ xây dựng một cách đại trà, nhàm chán. Để không gian sống thêm ấm áp và sinh động dưới đây là một số mẫu thiết kế phòng trọ 15m2, 16m2 có gác lửng dành cho các bạn tham khảo:

a. Phòng trọ có gác lửng được thiết kế theo dạng chung cư mini

Dạng phòng trọ này là không gian có gác xép được thiết kế bố trí thêm một số tiện nghi như căn hộ thực thụ. Có thêm phòng ăn, phòng khách, phòng bếp hướng đến một không gian sống thoải mái đầy đủ. Với kiểu thiết kế này giúp người thuê nhà thêm cảm giác ấm cúng như đang được ở trong ngôi nhà thật của mình.

Trang nhã, đơn giản với gam màu be đầy ấn tượng

b. Mẫu phòng trọ có gác được trang trí sắp xếp gọn gàng

Với những ai yêu nghệ thuật mà chưa có không gian. Thì căn phòng này sẽ là yếu tố tuyệt vời. Để bạn có thể thỏa sức đam mê, trang trí, thiết kế độc đáo cho chính gia đình của mình.

Căn phòng trọ thiết kế với đồ đạc vật dụng gọn gàng cho người sử dụng

Tuy diện tích của căn phòng còn khá khiêm tốn. Nhưng với các thiết kế bố trí phù hợp vẫn có thể sắp xếp đầy đủ chức năng trong căn phòng.

c. Mẫu thiết kế căn phòng có gách lửng theo tính cách mỗi người

Các gam màu và thiết kế căn phòng đều do bạn lựa chọn. Bạn nên trang trí tối giản kết hợp hài hòa giữa các đồ dụng trong gia đình như tủ, bàn ghế, kệ sách, gác xép, cây xanh với không gian trong căn phòng.

Phòng trọ phong cách hiện đại khỏe mạnh

Phòng trọ rất dễ thương thích hợp cho những bạn nữ nhí nhảnh

Mẫu thiết kế phòng trọ có gác lửng diện tích 20m2

Phòng trọ 20m2 dạng phòng trọ có không gian tầm trung. Những phòng trọ này thường thích hợp cho các cặp đôi có ý định sinh sống sau khi kết hôn.

Đối với diện tích phòng là 5x4m, cơ cấu phân chia như sau:

  •  Sử dụng 2m trong cùng làm toilet và tủ quần áo âm tường. Tủ quần áo được thiết kế thông minh, kết hợp tủ trang trí và bàn ăn. Mặt bàn có thể được nâng lên hoặc kéo ra khi cần thiết.
  •  Đối diện phòng tắm là phòng bếp nhỏ gọn với tủ bếp. Bên cạnh tủ bếp là máy giặt và tủ lạnh. 3m ngoài trời được sử dụng làm phòng khách và không gian công cộng. 
  • Thiết kế cầu thang gỗ dẫn lên gác lửng. Khu vực gác lửng được thiết kế với vách ngăn gỗ trên đó đặt giường ngủ và kệ tivi.

Phòng trọ dạng diện tích này rất thích hợp cho 2,3 người nhất là cặp vợ chồng trẻ

Bí quyết tăng diện tích căn phòng, nhà thiết kế đã chọn màu sơn trắng, trông sáng sủa và hiện đại hơn.

  • Phòng khách được chia làm hai phần, một phần là sofa và bàn tiếp đón khách, hai là bàn nhỏ kết hợp tủ quần áo và bàn ghế. Toàn bộ ngôi nhà đều nhận được ánh sáng tự nhiên từ cửa ban công.
  • Thiết kế giường ngủ gọn gàng, kiểu gấp khúc linh hoạt. Phòng tiện lợi và linh hoạt.
  • Phòng tắm nhỏ gọn được trang bị đầy đủ tiện lợi.

Phù hợp với không gian sinh hoạt cho gia đình, sau mỗi ngày dài đi làm được quây quần buổi tối cùng nhau.

Mẫu thiết kế phòng trọ có gác lửng diện tích khoảng 30 – 40m2

Một căn phòng trọ với diện tích 30m2 – 40m2 không phải là quá rộng, nhưng cũng không quá bé. Nếu bạn biết cách bố trí hoàn toàn có thể sở hữu một không gian sinh hoạt thoải mái, tiện nghi.

Tận dụng tối đa gác lửng: Những căn phòng có gác lửng bạn có thể tiết kiệm rất nhiều diện tích căn phòng. Sắp xếp đồ đạc, bố trí không gian sống trên gác lửng một cách hợp lý, khoa học

a. Các mẫu phòng trọ diện tích 30-40m2.

Với căn phòng trọ diện tích 30m2-40m2, gác lửng hoàn toàn có thể biến hoá thành không gian nghỉ ngơi. Ngoài giường ngủ, còn có thể dùng bàn làm việc, bàn trang điểm, tủ đồ. Ngoài ra không gian phía dưới gác lửng cũng được sử dụng làm nhà bếp, phòng khách… vô cùng tiện lợi và rộng rãi.

Với diện tích 30m2 thì việc sử dụng căn phòng rất thoải mái

b. Công năng nổi bật đổi với phòng trọ có diện tích 30-40m2 có gác lửng thường có

Các mẫu thiết kế phòng trọ 30-40m2 có gác lửng bố trí như sau:

  • Mẫu phòng trọ 30m2 hiện đại. Căn phòng hiện đại với màu sắc chủ đạo là gam màu trắng, xám kết hợp với gỗ. Toàn bộ không gian theo lối kiến trúc mở mang đến sự rộng rãi và thoáng mắt. Phòng bếp, phòng ăn, giường ngủ được trang  trí trong cùng một không gian. Ghế ngồi bàn ăn cũng có thể tận dụng thành nơi nằm nghỉ ngơi.
  • Mẫu phòng trọ 30m2 thông minh mặc dù có diện tích còn hạn chế nhưng những căn phòng vẫn vô cùng thoáng bởi hệ cửa sổ lớn, giúp căn nhà có thêm nhiều nguồn sáng. Thiết kế phòng trọ 30m2-40m2 thông minh, tiện nghi. Nội thất được bố trí một cách tinh tế, màu sắc tương phản tạo nên  sự độc đáo. Các không gian khác được gắn kết bằng vách ngăn và kính trong suốt.

Trên đây là những gợi ý hay về các mẫu thiết kế phòng trọ có gác lửng dành cho chủ nhà trọ có ý định cho thuê hoặc các bạn trẻ muốn sửa sang ngôi nhà của mình trở nên rộng rãi, tiện nghi hơn. Tùy vào kích thước không gian và nhu cầu sử dụng của gia chủ, căn phòng sẽ có nét độc đáo, đa dạng phong cách khác nhau. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo những nội dung hay khác: 

Ý tưởng thiết kế phòng trọ 20m2 đẹp như mơ không thể bỏ qua
Thiết kế phòng trọ 9m2 : Mẹo ăn gian diện tích cực hay
5 mẹo thiết phòng trọ 30m2 rộng như 50m2 không thể bỏ qua