5 mẹo thiết phòng trọ 30m2 rộng như 50m2 không thể bỏ qua

21/03/2022 17:09 Đăng bởi: admin

Thiết kế phòng trọ 30m2 rộng rãi và tiện nghi chẳng kém căn hộ 50m2, bạn có tin không? Nếu bạn không tin hãy cùng ITRO “hô biến” căn phòng trọ nhỏ hẹp thành mẫu thiết kế phòng trọ đẹp tuyệt trong bài viết sau!

1. Mẹo thiết kế phòng trọ 30m2 đẹp và tiện nghi

Chọn lối kiến trúc mở 

Một căn phòng trọ 30m2 không phải là một diện tích quá rộng rãi, thế nhưng nếu biết cách bố trí bạn hoàn toàn có thể sở hữu một không gian sinh hoạt thoải mái, tiện nghi. Nhưng trước tiên, bạn hãy xác định lối kiến trúc cho căn phòng trọ của mình phải là kiến trúc mở. 

Đây luôn là lối kiến trúc được các chuyên gia thiết kế nội thất ưu tiên hàng đầu cho những không gian nhỏ hẹp. Tuân thủ theo lối thiết kế này, bạn cần bỏ các vách ngăn tường bí bách để tạo ra sự thông thoáng, liên kết hài hòa giữa các không gian.

Để phân chia các không gian chức năng như: phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, nơi làm việc,... bạn có thể sử dụng các loại vách ngăn thông minh, thiết kế đơn giản, thoáng mắt. Hoặc chỉ cần khéo léo sắp xếp các kệ tủ là bạn đã “vô tình” tạo ra được những vách ngăn một cách rất tự nhiên.

Tận dụng tối đa gác lửng

Khi thuê phòng trọ hiện nay, đa số cho chúng thường lựa chọn những căn phòng có gác lửng. Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều diện tích căn phòng bằng cách sắp xếp đồ đạc và bố trí không gian trên gác lửng một cách hợp lý, khoa học.

Với căn phòng trọ diện tích 30m2, căn gác lửng hoàn toàn có thể trở thành không gian nghỉ ngơi riêng tư. Ngoài giường ngủ, bạn còn có thể kê thêm bàn làm việc, bàn trang điểm và tủ quần áo. 

Không gian phía dưới gác lửng là nơi nấu ăn, phòng khách,... vẫn vô cùng thoải mái, rộng rãi. 

Đa năng hóa các món đồ nội thất 

Lựa chọn và sắp xếp nội thất quyết định trực tiếp đến không gian căn nhà. Hãy tìm kiếm những món đồ nội thất đa năng, tiện dụng để giúp tiết kiệm không gian.

Ví dụ như một chiếc bàn có thể thay đổi kích cỡ, gấp gọn tùy ý. Hoặc sofa giường tiện lợi giúp bạn có thêm không gian nghỉ ngơi cho những vị khách ghé thăm căn phòng nhỏ xinh của mình.

Chọn màu sắc “đánh lừa” thị giác 

Để thiết kế phòng trọ 30m2 rộng hơn thực tế, cần chọn màu sắc chủ đạo là trắng hoặc những gam màu pastel thật nhẹ nhàng. Chúng không những mang đến hiệu quả về mặt thẩm mỹ mà còn góp phần khiến căn phòng trông rộng rãi hơn.

Bên cạnh đó, màu sắc tươi sáng cũng tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu hơn cho cho chủ nhân căn phòng. 

Ngoài sơn tường sáng màu, bạn nên kết hợp thi công sàn nhà, trần nhà và lựa chọn nội thất, vật liệu trang trí đồng màu để phát huy tối đa khả năng “đánh lừa” thị giác bằng màu sắc nhé!

Bố trí “gương thần” giúp nhân đôi diện tích

Với những không gian nhỏ hẹp thì gương sẽ là món nội thất cứu cánh không thể thiếu. Chúng sẽ tạo cảm giác căn phòng trở nên cao và sâu hơn đáng kể.

Ngoài cách treo gương to bản trên những bức tường trống có diện tích lớn, bạn có thể khéo léo sử dụng tủ gương. Tuy nhiên, do diện tích phòng nhỏ nên bạn cần bố trí gương hợp lý để tránh phạm phải phong thủy.

2. Mẫu thiết kế phòng trọ 30m2 đẹp

Căn hộ nhỏ đang được ưa chuộng hiện nay vì chúng phù hợp với những người sống một mình mà vẫn có thể tạo nên một ngôi nhà hoàn chỉnh. Đây cũng là căn hộ phù hợp với những người đang có thu nhập thấp.

Phòng ngủ với rèm đơn giản, tiết kiệm và tiện dụng, giúp bạn phân chia các khu vực chức năng riêng biệt. Chiếc giường được tích hợp các ngăn kéo đựng đồ giúp bạn có thêm không gian lưu trữ và tạo không gian ngăn nắp.

Với diện tích căn hộ là 30m2, bạn phải tham khảo ý tưởng trang trí nội thất này, không gian mở, cách trang trí và sử dụng gam màu sáng không chỉ giúp căn hộ trông rộng và thoáng hơn mà còn tạo nên nét thẩm mỹ quyến rũ.

Hiện nay màu sắc trong các ngôi nhà đều chú trọng vào gam màu trung tính hoặc màu trắng. Nó sẽ giúp bạn mở rộng thị giác, mang đến cảm giác thoải mái cho người ở. 

Việc thiết kế phòng trọ 30m2 là một thách thức không hề nhỏ để đáp ứng được nhu cầu và có tính thẩm mỹ. Để có đầy đủ công năng trong một không gian có diện tích khiêm tốn, chúng ta phải biết cách chọn kích thước bàn ghế phù hợp và tính toán kỹ lưỡng vị trí đặt đồ.

Nếu không thích không gian trống trong hình trên, bạn có thể tham khảo cách bố trí này, sofa dựa vào tường, phòng bếp + ăn và phòng khách được ngăn cách bằng vách ngăn kết hợp kệ tivi. Không gian này được xem như một không gian mở tạo nên sự thông thoáng. Điều này là thực sự cần thiết ở một căn nhà có diện tích nhỏ.

Đối với những căn bếp nhỏ, lựa chọn màu sáng mang lại cảm giác rộng mở cho không gian. Với gam trắng càng kích thích thị giác hơn.

Cách bố trí này là một không gian ấn tượng với sự kết hợp màu sắc độc đáo. Nếu bạn là một người thích đọc sách thì có thể bố trí một góc nhỏ trong phòng để đặt những cuốn sách vào đó.

Đối với những căn hộ có diện tích nhỏ như 10m2, sử dụng nội thất thông minh, đa chức năng là một lựa chọn mà bất cứ gia chủ nào cũng mong muốn. Bạn có thể sử dụng giường có tủ đựng quần áo bên dưới, vừa là giường ngủ vừa là tủ quần áo.

Đối với những căn hộ có diện tích nhỏ, sự tối giản là lựa chọn được các kiến ​​trúc sư tận dụng. Căn hộ 30m2 dưới đây cũng không ngoại lệ. Sử dụng gam màu trung tính làm chủ đạo với điểm nhấn là màu xanh cho không gian ấn tượng.

Ngoài ra khi chọn màu bạn cũng nên chú ý chọn màu phù hợp với mệnh của bản thân, theo phong cách thiết kế tổng thể của ngôi nhà.

Một trong những cách để tối ưu hóa diện tích này là kết hợp thiết kế tầng lửng. Đây là phòng ngủ vừa là nơi làm việc phía trên và bếp, khu sinh hoạt bên dưới. Đối với tầng lửng, bạn có thể sử dụng làm không gian học tập, nghỉ ngơi và làm một số công việc cá nhân. Bạn cũng có thể kê bàn ​​trang điểm trên gác lửng, vừa để trang điểm vừa là không gian học tập.

Diện tích 30 mét vuông vốn dĩ là một không gian khá nhỏ và không được rộng rãi. Vì vậy, thiết kế gác lửng giúp tạo ra nhiều không gian hơn cho ngôi nhà của bạn. Đây là những mẫu thiết kế nội thất chung cư được nhiều người sử dụng vì nó cũng là giải pháp hàng đầu để tiết kiệm tối đa diện tích căn nhà.

Thiết kế phòng ngủ liên thông phòng khách tạo không gian thoáng cho căn hộ. Áp dụng thiết kế này căn hộ của bạn nhìn có vẻ sẽ lớn hơn.

Thiết kế căn hộ mini 30m2 phong cách Châu Âu đã gây được nhiều sự chú ý và làm khuynh đảo ngành xây dựng. Các vách ngăn bằng kính trong suốt là một ý tưởng hay. Vừa tạo không gian riêng cho phòng ngủ vừa tạo không gian mở và thoáng mang lại cảm giác rộng rãi hơn cho căn hộ.

Tất cả các công trình phải được bố trí ở những vị trí hợp lý. Ngôi nhà bố trí tốt, tài lộc vượng phát. Cuộc sống gia đình luôn vui vẻ, hạnh phúc và khỏe mạnh. Ngoài ra, đường công danh cũng không ngừng thăng tiến, diều gặp gió, hạn hán gặp mưa rào. 

Đây là một trong những thiết kế phổ biến nhất hiện có. Chọn rèm có ánh sáng nhẹ nhàng và cửa kính ngăn cách với bên ngoài khi bạn ngủ. Bạn cũng có thể có một giá sách đầu giường giúp bạn có thể thoải mái đọc những cuốn sách yêu thích của mình. 

Trong thiết kế này, khi bạn sử dụng những gam màu sáng, ánh sáng chiếu vào các góc tường khiến không gian chật hẹp trở nên rộng rãi vô cùng.

Khu vực bếp và giường ngủ liên thông với nhau bằng hệ tủ gỗ áp tường. Hai khu vực trong thiết kế căn hộ 30m2 được phân tách rõ ràng mang đến sự thuận tiện trong sinh hoạt.

Trên đây là những mẫu thiết kế phòng trọ 30m2 mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Từ những mẫu này hãy lựa chọn cho mình một ý tưởng phù hợp áp dụng cho không gian sống của bạn nhé. 

Tham khảo thêm một số bài viết hay khác: 

5 bí kíp thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp như kiến trúc sư

Top 6 cách trang trí phòng trọ ít tốn kém mà cực kì đẹp, tinh tế

Mẹo đăng tin tìm bạn ở ghép hiệu quả và an toàn không nên bỏ qua