MÔ HÌNH KINH DOANH PHÒNG TRỌ NÀO “HÁI RA TIỀN” NHẤT HIỆN NAY?

12/04/2019 07:41 Đăng bởi: admin

Kinh doanh nhà trọ hay xây nhà trọ cho thuê là một hình thức kinh doanh siêu lợi nhuận, ổn định. Hiện tại có rất nhiều hộ gia đình tự xây phòng trọ cho thuê hoặc theo hình thức môi giới, cho thuê lại,…

Mô hình kinh doanh này ngày càng phát triển tại các thành phố lớn, trường học, các khu công ngiệp,… và không ít người giàu lên nhờ kinh doanh nhà trọ. Hiện nay, thị trường kinh doanh cho thuê phòng trọ nói chung và đặc biệt tại hai TP Hà Nội và TP.HCM nói riêng đều phổ biến mô hình cho thuê phòng trọ với những mô hình sau:

 

Kinh doanh cho thuê phòng giá rẻ

Mô hình đầu tiên không thể không nhắc tới là mô hình kinh doanh phòng trọ giá rẻ. Với những hộ kinh doanh nhà trọ đã có sẵn đất đai ở những khu tập trung đông sinh viên, công nhân, người đi làm thì thực sự đó là những điều kiện vô cùng thuận lợi. Thực tế cũng có thể thấy rất nhiều người đã thành công với mô hình kinh doanh này đặc biệt là ở các khu vực Hà Nội và TP.HCM.

Theo kinh nghiệm chia sẻ từ các chủ nhà trọ kinh doanh mô hình này thì giá dao động của phòng trọ sẽ từ 1 triệu đến 2 triệu đồng. Tùy thuộc vào diện tích phòng sẽ có số lượng người ở khác nhau. Thường thì phòng nhỏ sẽ ở được 2 người và phòng lớn hơn sẽ ở được khoảng 3 – 4 người. Với việc ở ghép như vậy, nếu chia tiền phòng thì trung bình khoảng từ 500 – 1 triệu/người, mức tiền này phù hợp với hầu hết sinh viên nhận trợ cấp từ gia đình và những người lao động có thu nhập thấp như công nhân hoặc người mới đi làm.

Với mô hình này, đa số các chủ nhà trọ xây theo hình thức dãy trọ nhiều phòng. Nếu nhà trọ có khoảng 10 phòng trở lên thì sẽ có tổng thu nhập từ trên 10 triệu – 30 triệu và đôi khi còn hơn nữa.

  • Đối tượng của mô hình phòng trọ giá rẻ: Sinh viên, công nhân, người đi làm có thu nhập thấp.
  • Vị trí lý tưởng: Tập trung gần trường đại học, cao đẳng, trung cấp, các khu công nghiệp, vùng ngoại thành…
  • Giá cả dao động: 1 triệu – 2 triệu đồng/phòng
  • Diện tích: Từ 10m2 – 18m2.

 

Kinh doanh cho thuê phòng giá trung bình

Mô hình kinh doanh phòng trọ trung bình là mô hình được khá nhiều người lựa chọn. Mô hình phòng trọ này phù hợp với những đối tượng có thu nhập hàng tháng cao hơn một chút so với mức giá rẻ bên trên.

Mô hình phòng trọ kinh doanh dạng này thường có diện tích từ 25 – 50 m2. Bên trong đã được trang bị đầy đủ các nội thất cơ bản như điều hòa, tủ lạnh, giường,… Thường thì sẽ tùy thuộc vào diện tích phòng, nội thất trong phòng hay độ mới của phòng mà giá sẽ dao động từ 3 – 6 triệu đồng/tháng.

  • Đối tượng khách hàng tiềm năng: Dành cho những đối tượng có thu nhập khá trở lên từ 100 – 200 triệu đồng/năm.
  • Vị trí lý tưởng: Gần các trung tâm, gần các nơi có cơ sở vật chất hiện đại, có nhiều tiện ích như chợ, giao thông thuận lợi, trung tâm mua sắm, khu vui chơi giải trí…
  • Giá cả dao động: Từ 3 – 6 triệu đồng.
  • Diện tích phù hợp: Từ 25m2 – 50m2

 

Kinh doanh cho thuê phòng trọ cao cấp

Giai đoạn hiện nay cũng không ít khách trọ lựa chọn mô hình phòng trọ cao cấp là nơi để ở và sinh hoạt. Mô hình này nở rộ hơn ở TP.HCM và khá được khách hàng yêu thích. Bởi lẽ, khi vào thuê khách hàng được ở trong một không gian thực sự tuyệt vời. Mô hình này gần giống như một căn hộ chung cư cao cấp mà mọi người vẫn nhìn thấy và nó có giá thuê từ 10 triệu đồng trở lên.

Hiện nay, việc lựa chọn mô hình đầu tư kinh doanh trong mảng cho thuê nhà trọ rất quan trọng. So sánh giữa các mô hình với nhau thì chúng ta có thể thấy mô hình cho thuê phòng giá rẻ sinh lời chậm mà vốn đầu tư cũng không hề nhỏ. Còn mô hình thứ hai là một mô hình có thể tham khảo vì mức cho thuê khá tốt. Cơ sở vật chất tốt thì lợi nhuận thu lại sẽ lớn. Và đối với mô hình thứ 3, thích hợp với việc thuê rồi cho thuê lại, không cần đầu tư quá nhiều và tiền lợi nhuận thu lại tốt hơn. Cả 3 mô hình đều có nhưng đặc điểm nhất định, vì vậy hãy tùy theo nhu cầu mà cân nhắc lựa chọn mô hình kinh doanh cho phù hợp nhất.