Những rủi ro bạn cần biết khi kinh doanh nhà trọ.

22/12/2018 23:40 Đăng bởi: admin

Kinh doanh nhà trọ không đơn giản chỉ là bỏ tiền ra xây và chờ tới tháng để thu tiền về và không phải ai kinh doanh nhà trọ cũng đều thành công và thuận lợi.

Bên cạnh những yếu tố hấp dẫn như nhu cầu thuê cao, tỷ suất lợi nhuận lớn thì rủi ro trong kinh doanh nhà trọ mà các chủ nhà trọ phải đối mặt cũng không hề nhỏ. Đã có không ít các chủ nhà trọ phải chao đảo vì không dự trù được những tình huống phát sinh ngoài mong đợi.Vậy đâu là những rủi ro mà các chủ nhà trọ hay gặp phải nhất và nguyên nhân sau nó là gì? Hãy cùng iTro tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé!

1. Rủi ro thất thoát tiền bạc

Một trong những rủi ro trong kinh doanh nhà trọ lớn nhất là từ việc thất thoát tiền bạc. Có nhiều vấn đề liên quan dẫn đến rủi ro này như:

  • Khách thuê phòng trọ quỵt tiền trọ hoặc chậm trễ thanh toán
  • Tài sản trong dãy trọ bị đánh cấp
  • Không biết kiểm tra vật tư,để thất thoát vật tư hoặc mua phải hàng kém chất lượng
  • Cơ sở hạ tầng kém hay phải sửa chữa…

Trên đây là những vấn đề thường gặp nhất trong kinh doanh dãy trọ hiện nay. Sự thiếu kinh nghiệm quản lí cũng như chưa có cách quản lí phù hợp sẽ gây ra thất thoát không đáng có.

2. Rủi ro an ninh

Quản lý con người còn khó hơn quản lý những việc khác, bởi con người có tư duy, có suy nghĩ và hành động khó kiểm soát. Cho thuê nhà trọ, việc chủ nhà trọ đau đầu nhất là đảm bảo công tác an ninh tốt không chỉ trong phạm vi dãy trọ mà còn cả ngoài dãy trọ nữa. Cần phải có những nội quy,quy định cần thiết đảm bảo không để xảy ra cháy nổ, đánh nhau cũng như không ảnh hưởng đến môi trường sinh hoạt chung.

3. Đứng trước rủi ro dễ thâm hụt vốn, mất nhiều thời gian

Bỏ ra một số tiền khá lớn và chấp nhận thu về tiền lẻ hàng tháng là một sự mạo hiểm với chủ nhà trọ. Hơn thế, chủ nhà rất dễ đứng trước nguy cơ thâm hụt vốn nếu như còn quá nhiều phòng trống, khách quỵt tiền. Vì vậy, bạn sẽ mất nhiều thời gian quản lý và thu tiền.

4. Rủi ro vì không biết cách quản lý, vận hành

Khi bạn trở thành chủ nhà trọ đồng nghĩa với việc bạn phải chuẩn bị sẵn sàng để làm người quản lý, quán xuyến hết tất cả các công việc. Mọi việc từ thu chi đến tìm người thuê, đăng ký tạm trú, giải quyết các vấn đề về dân sinh cũng như thiết bị hư hỏng, sửa chữa, thu tiền điện nước hàng tháng …

Trường hợp bạn quá bận rộn hoặc không đủ khả năng quản lý nhà trọ của mình và phải nhờ cậy đến người quản lý hoặc công ty quản lý. Người quản lý hoặc công ty quản lý nhà trọ sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề trên nhưng mức giá thuê dịch vụ này không hề rẻ. Và rủi ro trong kinh doanh nhà trọ có thể bắt nguồn từ đây nếu bạn thuê phải người thiếu trách nhiệm hoặc không biết cách quản lý. Chưa kể đến trường hợp những người quản lý hoặc công ty quản lý làm việc tắc trách, tham ô tiền nhà của bạn dẫn tới việc bạn bị thâm hụt tiền và mất khách thuê.

Vì vậy, trước khi quyết định “dấn thân” vào lĩnh vực này, cần tìm hiểu kỹ những vấn đề, rủi ro sẽ mắc phải và tìm ra hướng giải quyết tối ưu nhất. Như vậy, bạn sẽ không thua lỗ và kinh doanh dài lâu hơn.

iTro chúc các bạn thành công!