Quản lý nhà trọ dành cho người mới đầu tư kinh doanh

19/05/2018 23:31 Đăng bởi: admin

Dù là người mới bắt tay vào đầu tư kinh doanh nhà trọ cho thuê hay những người đã làm việc lâu năm cũng đều phải khẳng định rằng việc quản lý nhà trọ và khách thuê trọ rất khó khăn đặc biệt là quy mô nhà trọ của bạn quá lớn. Đây là lý do vì sao trước khi bắt đầu sự nghiệp kinh doanh nhà trọ, bạn cần tìm hiểu và ghi chú kỹ lưỡng kinh nghiệm quản lý nhà trọ để có được sự đầu tư và đề phòng tích cực nhất.

hình ảnh mang tính chất minh họa

  • Lắp đặt camera hành lang để tiện theo dõi : Chủ cho thuê không thể quản lý được tất cả việc ra vào và khách đến chơi của người thuê nhà. Để tránh được tình trạng trộm cắp và bảo đảm được an ninh cho cả gia đình chủ trọ và những người thuê trọ.

  • Thuê một quản lý, bảo vệ riêng cho khu trọ nếu khu trọ là dãy phòng trọ riêng có khoảng từ 30 phòng trở lên : Đến tháng, chủ cho thuê chỉ việc đến thu tiền. Hình thức này cũng sẽ có một vài điểm phiền toái như : bảo vệ và quản lý hợp tác nhau trọm tiền và bỏ trốn, quản lý ăn gian tiền, quản lý phát sinh tiền cho người thuê trọ…
  • Cổng ra – vào khu trọ : Cổng – cửa chắc chắn, có dán quy định chung của khu trọ trước cửa nhà. Lưu ý chủ kinh doanh phòng trọ nên thường xuyên thay đổi khóa mới sau khoảng từ 3 – 6 tháng, nên tránh những người rời khỏi khu trọ vẫn có thể tự do đi ra, đi vào.

  • Thiết kế hợp đồng thuê nhà: Hợp đồng cho thuê giữa bạn và khách hàng phải thật chặt chẽ để tranh tâm lý khách hàng khi ở họ thấy điều khoản hợp đồng dễ quá, thích ở thì ở, thích đi thì báo trước dẫn tới khách dọn đi thường xuyên làm bạn toát mồ hôi kiếm khách mới làm mất tính ổn định dòng tiền lợi nhuận của tòa nhà.
  • Sử dụng phần mềm quản lý cho thuê nhà : Bạn có thể sử dụng phần mềm iTro để điều phối hoạt động nhà trọ dễ dàng hơn như tính tiền phòng, tiền điện, tiền nước, tiền ga,… dễ dàng chính xác hơn. Từ đó nâng cao chất lượng, dịch vụ nhà trọ, chung cư mini, đem đến nguồn khách hàng ổn định.