Top 5 màu sơn nhà được sử dụng nhiều nhất năm 2020

14/10/2020 12:09 Đăng bởi: admin

Sơn nhà cũng giống như việc bạn khoác cho mình một chiếc áo mới. Vì vậy, hãy chọn cho mình một màu sơn đẹp nhất để thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp của căn nhà.

Sơn nhà màu gì là đẹp nhất?

   Màu sơn của căn nhà không chỉ thể hiện gu thẩm mỹ mà nó còn khẳng định phong cách sống cho gia đình bạn. Bên cạnh đó, việc lựa chọn một màu sơn đẹp cũng giống như bạn đang tạo ra một không gian sống lý tưởng cho gia đình của mình.

Dưới đây là 5 màu sơn nhà đẹp được sử dụng nhiều nhất năm 2020.

1. Màu trắng tinh tế

   Trong 3 năm gần đây, màu trắng đang dần lên ngôi. Đây luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình bởi nó mang trong mình vẻ đẹp tinh tế, hiện đại, sang trọng. Đặc biệt là với những không gian có diện tích nhỏ thì đây là lựa chọn tuyệt vời vì nó góp phần tạo ra cảm giác rộng rãi và chiều sâu cho căn nhà của bạn. 

Màu trắng tinh tế

  Với những người yêu thiên nhiên thì bức tường màu trắng sẽ tạo điều kiện cho hoa cỏ, cây cảnh và đồ nội thất trở nên nổi bật hơn. Sử dụng màu trắng dễ bắt sáng nên không gian nhà bạn cũng sẽ trở nên thoáng đãng. Tuy nhiên có một điều bất cập là tone màu này rất dễ bẩn nên bạn phải chú ý thường xuyên lau chùi.

2. Màu trắng kem mềm mại, đơn giản

  Màu sơn này cũng phù hợp với những không gian hẹp. Ưu điểm của nó là vừa có thể kết hợp, vừa có thể thay thế cho các màu xám, xanh dương và xanh lục. Khác với màu trắng, màu sơn này có chút nhẹ nhàng, mềm mại hơn nhưng vẫn không mất đi vẻ tinh tế, sang trọng của ngôi nhà.

Màu trắng be mềm mại, đơn giản

3. Màu xám ghi hiện đại, sang trọng

  Gam màu này sẽ làm không gian của gia đình nhà bạn trở nên hiện đại hơn bao giờ hết. Đây là gam màu lạnh, thích hợp cho những ngôi nhà theo hướng Đông hoặc Tây, thường xuyên bị ảnh hưởng bởi nắng nóng.

4. Màu xám be độc đáo, ấn tượng

  Xám be là một sự lựa chọn lý tưởng cho phòng khách hay văn phòng của bạn. Khi sử dụng màu sơn này, không gian của bạn sẽ trở nên độc đáo, đầy ấn tượng. Đây cũng được coi là gam màu thời trang vì tuy tối nhưng nó linh hoạt trong các sắp xếp, phối hợp với các đồ trang trí trong ngôi nhà.

Màu xám be độc đáo, ấn tượng

5. Màu xanh rêu mộc mạc, gần gũi

  Đây là một màu sơn đẹp, là sự lựa chọn đáng cân nhắc trong năm 2020 này. Gam màu này rất gần gũi làm cho còn người ta như hòa mình với thiên nhiên tươi mát vậy. Thật tuyệt vời nếu được nhâm nhi chén trà đón nắng mới mỗi sáng.

Những sai lầm cần tránh khi chọn màu sơn nhà

  Có thể bạn đã chọn được màu sơn nhà đẹp nhất nhưng thật không may nếu nó chưa phù hợp với không gian nhà của bạn. Dưới đây là những sai lầm mà rất nhiều người gặp phải.

  • Màu sơn và nội thất không khớp với nhau: Ngôi nhà của bạn sẽ thiếu đi sự hài hòa, trông rối mắt. Bởi vậy, khi quyết định sơn nhà hay mua nội thất, bạn nên tính toán kỹ lưỡng, cần có sự tham khảo.
  • Sơn nhà mà không chú ý đến ánh sáng: Ánh sáng ảnh hưởng trực tiếp đến màu sơn và nước sơn nhà. Màu sơn tối gặp ánh sáng yếu thì nó sẽ trở nên tối hơn và ngược lại. Vì vậy, bạn cần chú ý xem xét hướng nhà để chọn được màu sơn hợp lý.
  • Cách phối màu chủ đạo và màu nhấn chưa phù hợp: Điều này sẽ mất đi tính thẩm mỹ của căn nhà. Một mẹo nhỏ cho gia chủ là nên chọn màu sơn nhấn cùng tông màu sơn chính nhưng đậm hơn. Điều này sẽ làm cho ngôi nhà trở nên tinh tế hơn.

  Trên đây là gợi ý màu sơn nhà đẹp được sử dụng nhiều nhất năm 2020 đã được iTro thu thập và tìm hiểu. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất cho mái ấm của mình.

Chúc các bạn thành công!