Mẹo trang trí phòng trọ sinh viên nghèo đẹp mà tiết kiệm chi phí

05/04/2022 18:25 Đăng bởi: admin

Trang trí phòng trọ là xu hướng nổi lên rất rầm rộ hiện nay. Dù là phòng đi thuê nhưng trang trí chúng đẹp mắt sẽ tạo một không gian sống thư thái, thoải mái hơn. Nhưng đối với sinh viên không có nhiều tiền thì sao, sẽ có những cách trang trí khác nhau để phù hợp với ngân sách. 

Trang trí phòng trọ sinh viên nghèo được bắt đầu từ những công việc như dọn dẹp phòng ốc, sơn sửa, lựa chọn nội thất,... Để có thể cải tạo lại căn phòng trọ sinh viên nhỏ hẹp của mình trở nên lung linh, tiện nghi nhất, hãy tham khảo ngay những mẹo hay trong bài viết dưới đây của ITRO nhé.

1. Tại sao nên trang trí phòng trọ? 

Sinh viên là đối tượng có khả năng chi trả thấp, nên thường lựa chọn thuê nhà trọ giá rẻ. Ưu tiên hàng đầu của sinh viên là vị trí phòng trọ gần trường học, gần bến xe bus, thuận tiện cho việc đi lại. Còn diện tích của chúng sẽ tương đối nhỏ, trung bình các phòng trọ sinh viên giá rẻ chỉ khoảng 15 - 20m2. Do giá thành thấp nên việc cách bài trí phòng trọ sinh viên khá đơn giản, thiếu nhiều tiện ích.

Chính vì vậy, khi thuê trọ bạn nên trang trí lại phòng trọ sinh viên. Tính toán kỹ để có thể bố trí hợp lý, mang lại môi trường sinh hoạt thoải mái, tiện nghi trong một không gian hạn chế.

2. Gợi ý cách trang trí phòng trọ sinh viên nghèo vừa đẹp, vừa tiết kiệm chi phí

Trang trí phòng trọ với giấy dán tường

Thông thường các phòng trọ sau nhiều năm cho thuê sẽ trở lên cũ kỹ, màu sơn đã bạc và bị tối hay bong tróc. Vì vậy muốn phòng trọ đẹp hơn, việc đầu tiên đó là thay đổi diện mạo cho các bức tường.

Nếu như sơn lại căn phòng tốn nhiều chi phí thì bạn có thể lựa chọn các loại giấy dán tường cho tiết kiệm. Ngày nay các loại giấy dán tường với rất nhiều mẫu mã bắt mắt và độ bền cũng rất cao, đôi khi còn đẹp không khác gì như khi ốp đá hay ốp gỗ. Chắc chắn sau khi dán tường sẽ đem đến cho căn phòng của bạn một diện mạo hoàn toàn mới.

Ngoài ra khi muốn thay đổi diện mạo mới thì bạn chỉ cần bóc lớp giấy dán tường cũ đi và dán lớp mới lên, cách làm này rất tiện lợi và tiết kiệm chi phí nên được rất nhiều bạn sinh viên lựa chọn.

Một số lưu ý khi lựa chọn giấy dán tường đó là:

  • Nếu muốn căn phòng sáng sủa hơn thì nên chọn gam màu sáng
  • Nếu muốn căn phòng rộng hơn thì lựa chọn họa tiết kẻ sọc để trông cao hơn hay kẻ ngnag để trông dài hơn.
  • Tránh sử dụng các loại có họa tiết cầu kỳ sẽ khiến căn phòng thêm nhỏ lại.

Trang trí thêm các đồ dùng cần thiết cho phòng trọ

Với việc đi trọ sinh viên sẽ chỉ cần đến những món đồ cơ bản để tiện sinh hoạt. Hơn nữa căn phòng trọ nhỏ cũng không đủ chỗ cho bạn bày biện các món đồ trang trí nhiều. Vì vậy hãy lựa chon những món đồ cơ bản nhất để trang trí cho căn phòng nhé.

Sau đây là những món đồ cần thiết để trang trí cho phòng trọ sinh viên:

Tủ quần áo

Một đồ vật chắc chắn không thể thiếu đối với bất kỳ phòng trọ nào. Không chỉ giúp gấp gọn quần áo, giúp căn phòng trông gọn gàng hơn mà đây còn là một món đồ decor bắt mắt cho phòng trọ.

Để tiết kiệm chi phí bạn có thể lựa chọn những loại tủ quần áo lắp ghép hoặc tủ bằng vải, bằng nhựa cho dễ di chuyển và lắp đặt.

Giường ngủ

Rất nhiều phòng trọ cho sinh viên thuê không có phòng ngủ, và nếu để mau hẳn một chiếc giường sẽ tốn rất nhiều tiền.

Giấc ngủ rất quan trọng, và bạn không thể nằm đất được, sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và tinh thần.

Bạn có thể lựa chọn mua những chiếc giường pallet dạng những thanh gỗ ghép lại với nhau để làm giường. Sau đó để đệm và ga gối hoặc chiếu lên trên là bạn đã có một góc thoải mái nằm ngủ rồi.

Khu vực nấu ăn

Với phòng trọ nhỏ bạn nên sử dụng bếp điện để nấu nướng. Việc sử dụng bếp điện vừa đảm bảo an toàn, mà cũng không tốn quá nhiều diện tích như khi bạn sử dụng bếp ga.

Ngoài ra để nấu ăn bạn còn cần phải sắm xong, nồi, chảo, bát đĩa,… Và rất cả những món đấy hãy để chúng gọn gàng trên những chiếc giá để đồ.

Bạn có thể lựa chọn những chiếc giá, kệ để đồ thông minh dạng gấp gọn hay treo tường để tiết kiệm diện tích.

Một số bạn sinh viên không nấu ăn thì sẽ không cần đến các món đồ này.

Bàn học

Bên cạnh góc nghỉ ngơi thì góc học tập cũng vô cùng quan trọng đối với các bạn sinh viên. Để việc học hiệu quả thì cần một góc học tập thật chỉn chu.

Hãy lựa chọn những chiếc bàn đơn, có kích thước vừa phải và có thể gấp gọn gàng, dễ di chuyển. Trên đó sẽ đặt giá sách và laptop để phục vụ cho quá trình học tại nhà.

Những đồ trang trí khác

Trên đây là những món đồ cơ bản phục vụ sinh hoạt. Còn để cho căn phòng thêm sinh động hơn bạn có thể trang trí thêm những món đồ khác như: Đồng hồ, gương, kệ đựng đồ,….

Tất nhiên khi lựa chọn sẽ ưu tiên những món đồ có chi phí phù hợp với sinh viên.

Ngoài ra bạn có thể tận dụng các món đồ không dùng, tái chế chúng để decor cho căn phòng để tạo điểm nhấn và dấu ấn riêng như: tận dụng các loại bìa, hộp để làm hộp đựng bút, chậu cây, giỏ đựng đồ….

3. Những lưu ý khi trang trí phòng trọ sinh viên nghèo

Tính toán các vật dùng cần thiết cho căn phòng

Phòng trọ là nơi chúng ta trở về sau những giờ học hay đi làm. Thông thường các bạn sinh viên sẽ đi học và đi làm cả ngày, chỉ có buổi tối và ngày nghỉ mới ở phòng nên không cần phải chuẩn bị quá nhiều đồ. Một căn phòng trọ có diện tích 15-20m2 sẽ cho 2 người ở. Và nếu thêm cả đồ đạc cá nhân cũng như đồ đạc sinh hoạt thì sẽ không có nhiều diện tích. Nếu cứ bày biện hết chúng ra thì căn phòng trông sẽ rất lộn xộn.

Vì vậy việc đầu tiên là chúng ta cần xác định những món đồ thực sự cần thiết cho căn phòng. Có thể chia ra thành 3 nhóm đồ dùng cơ bản như:

  • Nhóm đồ sử dụng thường xuyên: giường, tủ quần áo, bàn học, đồ cá nhân… thì sẽ bày biện ở chỗ dễ nhìn thấy.
  • Nhóm đồ không sử dụng thường xuyên: thường những món đồ này sẽ dùng theo mùa như đồ mùa hè, đồ mùa đông hay đồ ít dùng… thì bạn có thể để chúng vào những chiếc thùng và cất gọn trong góc. Khi nào cần thiết thì lấy ra
  • Nhóm đồ cũ, không sử dụng nữa: Chắc chắn rất nhiều bạn có nhiều món đồ mà không dùng đến bao giờ nhưng vẫn luôn mang theo bên mình. Bạn hãy lọc chúng và vất đi để căn phòng gọn gàng hơn nhé.

Tận dụng tối đa không gian trong căn phòng

Nhiều căn phòng sẽ thiết kế có gác xép để có nhiều diện tích sử dụng hơn. Nếu trên gác xép có thể tận dụng để làm phòng ngủ được thì các bạn hãy chuyển giường và bàn học lên đó. Còn không thì có thể để làm kho chứa đồ.

Hãy tận dụng mọi ngóc ngách trong căn phòng và sắp xếp đồ đạc hợp lý thì phòng trọ sẽ gọn gàng và rộng rãi hơn.

Lựa chọn nội thất thông minh, nhỏ gọn

Xu hướng đồ nội thất hiện nay là đồ thông minh, nhỏ gọn để phù hợp với các căn phòng nhỏ. Vì vậy để tiết kiệm diện tích cho căn phòng thì bạn hãy lựa chọn những món đồ phù hợp nhé. Những món đồ có thể gấp gọn sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều không gian và dễ dàng vận chuyển hơn.

Bố trí đồ đạc hợp lý

Điều quan trọng nhất giúp cho căn phòng gọn gàng đó là bố trí chúng sao cho hợp lý.

Tối ưu chí phí bằng cách tận dụng những món đồ cũ và biến tấu chúng

Để tiết kiệm chi phí, các bạn hãy sáng tạo, tận dụng những món đồ cũ để trang trí phòng trọ nhé. Chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá đấy.

Ngoài ra thì các nhóm sinh viên thường pass lại đồ đã qua sử dụng mà giá chỉ bằng 1/2 hoặc 1/3 mua mới. Bạn hãy tận dụng những món đồ này để trang trí cho phòng trọ của mình nhé.

Với những gì mà chúng tôi chia sẻ trên đây, chắc chắn sẽ đem đến cho căn phòng của bạn một diện mạo mới mà không hề tốn quá nhiều chi phí. Các bạn sinh viên hãy áp dụng chúng để biến tấu cho căn phòng của mình nhé.

4. Một số mẫu trang trí phòng trọ cho sinh viên đẹp

Mẫu trang trí phòng trọ cho sinh viên nữ

Trang trí phòng trọ cho sinh viên nam

Cách trang trí phòng trọ nhỏ

Cách trang trí phòng trọ dễ thương

Decor phòng trọ

Trang trí phòng trọ đơn giản

Trang trí phòng trọ cho sinh viên đơn giản

Với những thông tin trên đây, chắc hẳn các bạn cũng đã có thêm ý tưởng để trang trí cho phòng trọ của mình rồi đúng không. Hãy biến những phòng trọ tồi tàn, cũ rích trở nên sinh động hơn, đẹp mắt hơn để có một tổ ấm mới, là nơi mà đi đâu bạn cũng muốn trở về, là nơi cho bạn nghỉ ngơi thoải mái sau những giờ học, giờ làm việc căng thẳng. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm một số bài viết hay khác: 

Hô Biến Phòng Trọ 18m2 Thành Không Gian Sống Đầy Ấn Tượng

Hô Biến Phòng Trọ 18m2 Thành Không Gian Sống Đầy Ấn Tượng

Bật mí cách thiết kế phòng trọ 25m2 đẹp tiện nghi như căn hộ cao cấp