Tuyệt chiêu thiết kế phòng trọ nhỏ mà vẫn thu hút khách thuê ồ ạt!

16/02/2019 07:51 Đăng bởi: admin

1. Lựa chọn những màu sắc sáng cho phòng trọ

Màu sắc là một yếu tố quan trọng không thiếu góp phần tạo nên vẻ đẹp cho căn phòng của bạn. Vì vậy việc lựa chọn màu sắc phù hợp cũng được các nhà thiết kế lưu tâm đến. Đa phần những gam màu sáng sẽ là lựa chọn sáng suốt nếu phòng trọ của bạn không quá rộng.

Gợi ý hãy sử dụng các gam màu như xanh dương, xanh lục, trắng, xanh ngọc và kết hợp với một vài chi tiết mang màu sắc trầm cho phòng trọ. Chúng sẽ giúp bạn cảm thấy không gian trở nên sáng và thoải mái hơn rất nhiều.

2. Một chút trang trí cho căn phòng
Bên cạnh việc lựa chọn màu sắc phù hợp thì bạn cũng có thể sử dụng thêm các họa tiết đặc biệt để trang trí. Chỉ một chút trang trí nhỏ cũng có thể tạo nên sự khác biệt lớn cho căn phòng. Đó có thể là một lọ hoa giấy tự làm để trên bàn, một vài khung hình xinh xắn treo trên tường hay đặt những chú gấu bông đáng yêu trên giá sách,… Không gian sống của bạn sẽ trở nên nhiều màu sắc và thú vị hơn.Điều này sẽ tăng thêm sự sinh động và làm mới cho phòng trọ của bạn.

3. Luôn giữ ngăn nắp và gọn gàng

Sự gọn gàng luôn chiếm đến 50% vẻ đẹp của ngôi nhà. Và 50% còn lại là dựa vào việc bài trí và sắp xếp đồ đạc thích hợp. Do đó, với phòng trọ cho thuê không thể thay đổi được nhiều thì chúng ta nên cố gắng giữ lấy sự ngăn nắp.
Hãy cố gắng tận dụng hết những khoảng trống để cất trữ đồ. Phân loại đồ theo mục đích sử dụng chúng. Tránh sử dụng quá nhiều món đồ trang trí nếu phòng trọ không quá rộng. Tối giản mọi đồ đạc không cần thiết là cách giúp cho không gian bên trong trông sẽ gọn gàng và đẹp mắt hơn

4. Không bỏ qua bất cứ khoảng trống nào

Như đã nói ở bí quyết số 3, sự ngăn nắp tác động không nhỏ đến không gian phòng trọ. Do đó, nếu bạn muốn phòng trọ được ngăn nắp khi mà có quá nhiều đồ đạc thì hãy vận dụng bí quyết số 4 là: không bỏ qua bất cứ khoảng trống nào.


Vận dụng những khoảng trống như gầm giường, nóc tủ để cất trữ đồ đạc. Cách này giúp căn phòng trọ không bị bừa bộn vì nhiều đồ dùng, mà còn tránh bám bụi, gây mất vệ sinh.

5. Biết cách sắp xếp đồ dùng

Bí quyết của việc nhiều đồ dùng mà trông vẫn gọn gàng là sử dụng các vật dụng như giá, hộp một cách hợp lý. Bạn nên phân loại đồ dùng và chia chúng theo mục đích sử dụng. Ví dụ các vật dụng cho nhu cầu làm việc như giấy tờ, bút, sổ nên được sắp xếp trên giá nhỏ. Chúng giúp bạn có thể tìm được đồ đạc dễ dàng hơn mà không làm bàn học bị bừa bộn.

Nếu có thể, hãy làm mới không gian bằng cách thay đổi vị trí đồ đạc trong nhà. Dù không gian phòng trọ thường không dư dả gì nhưng bạn hoàn toàn có thể thay đổi một vài chi tiết để tạo sự khác biệt. Thay vì bàn học để trong góc phòng, thử chuyển ra gần cửa sổ để đổi gió, kệ sách nhỏ để gần tủ tivi, thử kéo lại đặt bên cạnh giường ngủ để tiện "ngâm cứu",… Bạn sẽ cảm thấy bỗng dưng cuộc sống thường nhật của mình có vài điều mới lại, đáng yêu.

6. Sự tối giản chưa bao giờ là thừa

Với không gian nhỏ, hãy cố gắng tối giản đồ đạc của mình. Chúng ta, đặc biệt là các bạn gái thường có một thói quen khó bỏ đó là tích trữ đồ đạc trong phòng quá nhiều, lắm lúc trông căn phòng chẳng khác gì cái kho chứa đồ. Với tâm lý "bỏ thì thương, vương thì… chật chội", chúng mình luôn cất giữ nhiều món đồ vốn không thực sự cần thiết. Hãy mạnh tay đóng gói hoặc "tiễn bạn lên đường" những món đồ không còn có ích. Giải quyết được vấn đề này, không gian sống của bạn trông sẽ ngăn nắp, thoáng mát hơn nhiều

Phong cách “tối giản” trong nội thất cũng rất được ưa chuộng và sử dụng nhiều cho các không gian thường chật và nhỏ. Sự tiết chế các món đồ không cần thiết sẽ giúp không gian không trở nên bừa bộn, đồng thời tăng cảm giác rộng và thoáng. Vì thế đừng ham mang hết tất cả các đồ dùng vào phòng trọ mà chỉ nên chọn những gì thực sự cần thiết nhất thôi.